>Benchama News Page
Home :>News จดหมายข่าว


  

 อบรมปฏิบัติการสร้างโฮมเพจเพื่อการประชาสัมพันธ์ และเป็นแหล่งเรียนรู้  

 

     งานเทคโนโลยีทางการศึกษา โดยอาจารย์ณรงค์ นันทวิจิตร ได้ดำเนินโครงการอบรมปฏิบัติการสร้างโฮมเพจเพื่อการประชาสัมพันธ์ และเป็นแหล่งเรียนรู้  โดยมีจุดประสงค์เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีทางการศึกษาของโรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ให้ก้าวทันกับยุคสมัยข้อมูลสารสนเทศที่รวดเร็วทันใจ ทั้งนี้โครงการนี้ได้รับการสนับสนุนจากทุกฝ่าย  โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากฝ่ายบริหาร  
     โครงการนี้มีกำหนดปฏิบัติการ 2 วัน คือวันที่ 28-29 มิถุนายน 2546  โดยใช้ห้องเรียนอินเตอร์เน็ต เป็นห้องปฏิบัติการ
     เพื่อให้โครงการมีผลสัมฤทธิ์มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้  จึงได้กำหนดให้ครูอาจารย์ที่เป็นตัวแทนหมวด / งาน / ฝ่าย สรรหานักเรียนคู่ใจมาเพื่อร่วมงานด้วยอย่างน้อย 1 คน  โดยมีความเชื่อว่า นักเรียนจะมีทักษะการรับรู้ด้านเทคโนโลยีได้รวดเร็วกว่าครู  เมื่อทั้ง 2 ฝ่ายร่วมมือกัน ครูเป็นผู้ออกแบบ วางแผนงาน  นักเรียนเป็นผู้ปฏิบัติตามแผนงานนั้น  ก็จะได้งาน และได้ประโยชน์ในคราวเดียวกันทั้ง 2 ฝ่าย  จึงเท่ากับว่ายิงปืนนัดเดียวได้นก 2 ตัว ความคิดนี้ครูอาจารย์โรงเรียนใดจะนำไปใช้ก็ไม่สงวนลิขสิทธิ์นะครับ
     จากการสังเกตการทำงานทั้ง 2 วัน เป็นผลงานที่น่าพอใจ  ครูและลูกศิษย์ร่วมมือทำงานด้วยกันเป็นอย่างดียิ่ง  เป็นสภาพการอบรมที่ไม่เครียด  มีความสุขในการปฏิบัติงานร่วมกันแม้จะต่างกันด้วยวัยวุฒิและคุณวุฒิก็ตาม
     ผลงานโฮมเพจของหมวด / งาน / ฝ่าย ถูกนำขึ้นเก็บใน Server Computer หมายเลข  192.168.2.3  และ 203.185.98.196 ซึ่งจะสามารถสืบค้นได้จากหน้าลิงค์ของโฮมเพจโรงเรียนนะครับ
     โฮมเพจที่ครูอาจารย์และลูกศิษย์ได้จัดทำขึ้นสำเร็จในระดับหนึ่ง ซึ่งจะต้องช่วยกันพัฒนาต่อไปให้สมบูรณ์  ให้เป็นประโยชน์ใช้เป็นแหล่งเรียนรู้ของนักเรียนทั่วไปให้ได้

 

 

     

อ.ณรงค์ กล่าวรายงาน

ผอ.สมบูรณ์ ธุวสินธุ์ เปิดอบรม

ผช.จำนง ศักดิ์คำดวง แสดงแนวคิด

อ.ณรงค์ ดำเนินการอบรม

ผู้เข้ารับการอบรม

แม่ลูกคู่ใจวิชาการ

อุตสาหกรรม กับ พละ

กิน ก่อนเข้าทำงาน

ทีมสังคมฯ

ทีมวิทยาศาสตร์

ทีมคหกรรม

ทีมภาษาอังกฤษ

ทีมอุตสาหกรรม

ทีมพลานามัย

ทีมห้องสมุด

to be No.1 ปชส.

ทีมแผนงาน

ทีมแนะแนว แม่กับลูกสาว

 

 

คอมพิวเตอร์