>Benchama News Page
Home :>News จดหมายข่าว


 วันแม่  

     วันที่ 11 สิงหาคม 2546 โรงเรียนได้จัดงานวันแม่ลูกผูกพัน  เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา แด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ  12 สิงหาคม 2546  
     งานวันนี้แบ่งเป็น 2 ส่วน
     ภายหลังตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแล้ว  เมื่อนักเรียนและครูมารวมตัวกันหน้าเสาธงแล้ว  พิธีในตอนที่ 1 เริ่มขึ้น  โดยผู้บริหารนำโดยผู้อำนวยการโรงเรียน นายสมบูรณ์ ธุวสินธุ์ เปิดกรวยถวายความเคารพต่อหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ  แล้วอ่านคำถวายพระพรเนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา  เสร็จแล้ววงดุริยางค์บรรเลงเพลงสรรเสริญพระบารมี  ลำดับต่อมาตัวแทนนักเรียนอ่านคำประพันธ์ถวายพระพร  แล้วครูอาจารย์และนักเรียนร่วมร้องเพลงสดุดีมหาราชา  จบแล้วเป็นอันเสร็จพิธีในส่วนที่ 1
     ส่วนที่ 2 โรงเรียนได้เชิญแม่ตัวอย่าง  ซึ่งคัดจากที่ลูกได้เขียนเรียงความถึงแม่ และได้รับการตัดสินว่าเป็นเรียงความที่ดีที่สุด  ในครั้งนี้เรียงความของเด็กหญิงปรางสิรินทร์ กิรัตน์ นักเรียนชั้น ม.1  ได้รับการตัดสินให้ได้รับรางวัลชนะเลิศ ดังนั้นคุณแม่ของเธอคือ คุณณัฐินา กิรัตน์  จึงได้รับเชิญมาเป็นตัวแทนแม่ในครั้งนี้  
     ในส่วนนี้เริ่มโดย ตัวแทนนักเรียนได้มอบดอกมะลิแก่ตัวแทนแม่  จากนั้นตัวแทนนักเรียนได้อ่านคำประพันธ์กล่าวถึงพระคุณแม่เป็นทำนองเสภา เสร็จแล้ว ตัวแทนแม่ได้กล่าวให้ข้อคิดแก่นักเรียนทั้งหมด  จบแล้วนักเรียนที่มีแม่มาร่วมงานได้ไปหาแม่ พร้อมทั้งมอบดอกมะลิให้แก่แม่ และขอพรจากแม่  บรรยากาศตรงนี้เป็นบรรยากาศที่น่าปิติ  บางคนถึงกับน้ำตาไหลโดยไม่รู้ตัว   ภาพแห่งความประทับใจได้ถูกบรรทึกไว้ และจะนำมาถ่ายทอดให้ชมในโอกาสต่อไป  จากนั้นคุณแม่ของแต่ละห้องเรียนได้ขึ้นไปพบกับลูกและเพื่อนของลูกที่ห้องประจำชั้น  เพื่อกล่าวให้โอวาท และอวยพร   เสร็จแล้วทั้งหมดไปรวมกันที่ห้องเรียนรวม(ห้อง AV) เพื่อรับคำขอบคุณจากผู้อำนวยการ  แล้วจึงแยกย้ายกันเดินทางกลับ
       สำหรับในส่วนนิทรรศการเรียงความ ในหัวข้อ แม่ของฉัน นั้นได้ถูกคัดสรร และนำมาติดบอร์ดไว้ ที่ลานอเนกประสงค์มีหลังคา   ส่วนเรียงความทั้งหมดนั้นจะถูกถ่ายทอดให้ได้อ่านกันทางเว็บเพจที่จัดให้โดยเฉพาะในโอกาสต่อไป

     ไปดูกิจกรรมจากภาพถ่ายกัน    

 

ตักบาตรร่วมขัน

ร่วมอีกขัน

รับพร

เริ่มพิธี

ผู้อำนวยการเปิดกรวยดอกไม้

อ่านคำถวายพระพร

ตัวแทนนักเรียนอ่านคำถวายพระพร

ผู้อำนวยการมอบดอกมะลิแก่ตัวแทนแม่

ตัวแทนนักเรียนมอบดอกมะลิ

ตัวแทนแม่ให้คำสอนใจ

ปรางสิรินทร์อ่านเรียงความให้แม่

นี่อีกมุม

กราบแม่

แม่ลูก

ผูกพัน

ลูกรัก

ลูกคนดี

ของแม่

แม่ในชั้นเรียน

อยากบอกว่า แม่หวังดีต่อลูกเสมอ

มาดูเรียงความของลูก

เข้ามาที่ห้อง AV

แม่ และ แม่

ดวงใจแม่

กลั่นกรองความคิดลงเป็นตัวหนังสือ

มอบเกียรติบัตร

ผู้อำนวยการขอบคุณแม่

เดินทางกลับ