>Benchama News Page
Home :>News จดหมายข่าว


 อบรมเขียนโปรแกรมบังคับหุ่นยนต์   

 

     16 และ 23 สิงหาคม 2546   งานเทคโนโลยีทางการศึกษา ร่วมกับหมวดวิชาคอมพิวเตอร์โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ ฉะเชิงเทรา   ได้ดำเนินโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการเขียนโปรแกรมบังคับหุ่นยนต์ ให้กับนักเรียนที่สนใจ  แทนโครงการอยู่ค่าย 2nd ROBOT CAMP ซึ่งในการนี้ได้เชิญให้นักเรียนจากโรงเรียนดัดดรุณีเข้ามาร่วมโครงการด้วย  ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือจากโรงเรียนดัดดรุณี โดยหมวดวิชาคอมพิวเตอร์ได้จัดส่งนักเรียนจำนวน 10 คน เข้ามาร่วมรับการอบรม

     จากการประเมินผลการอบรมเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2546 ซึ่งเป็นการจัดกิจกรรมเพื่อแข่งขันเก็บคะแนนในรอบที่ 1 โดยวัดจากการที่ให้นักเรียนที่ร่วมโครงการเขียนโปรแกรมบังคับหุ่นยนต์ให้สามารถเคลื่อนที่ไปข้างหน้า ถอยหลัง หมุนตัว ส่งเสียงร้องเพลง และเลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวา เพื่อปฏิบัติกิจกรรมตามโจทย์กำหนด   ผลปรากฎว่านักเรียนทุกกลุ่มสามารถเขียนโปรแกรมให้หุ่นยนต์เคลื่อนที่ไปตามวัตถุประสงค์ได้  นั่นแสดงว่าการเขียนโปรแกรมบังคับหุ่นยนต์ไม่ได้ยากอย่างที่ทุกคนเข้าใจ   ทั้งนี้เพราะมีนักเรียนตั้งแต่ระดับชั้น ม.1 - ม.6 เข้าร่วมกิจกรรมใจครั้งนี้

    จึงขอบอกกล่าวมายังนักเรียนโรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ ที่มีความสนใจในกิจกรรมนี้ว่า  ในโอกาสข้างหน้าถ้ามีการจัดอบรมประเภทนี้อีก  อยากจะให้เข้าร่วมกิจกรรมให้มากกว่านี้  ทั้งนี้เพื่อเป็นพื้นฐานในการศึกษาของนักเรียนในโอกาสต่อๆไป

     ไปดูกิจกรรมจากภาพถ่ายกัน    

 เสาร์ที่ 16 สค

เรียนรู้กันเลย

ผช.สุทนต์มาเยี่ยม

พี่เบญจมฯกำลังสอนน้องดัดฯ

นี่..มันต้องงี้ๆๆๆๆ

เอาไงกันว้าาาา

นั่นๆๆๆมันเดินแล้วววว

ปล่อยตัว

หิวมั้ยยย..ไม่(หิว)

ทำไงเนี่ย

อ๋อออออออ...รู้ละ

เดินแล้วๆๆๆ

เตรียมแข่งขัน

 

 

ลุ้นว่ามันจะเดินไปถึงจุดหมายมั้ย

คิกๆๆๆ มันจะชนปิงปองแล้วอ่ะ

 

 

เสาร์ 23 สค. 46

มันเป็นไงน้าถึงไม่ไต่เส้น

ลองอีกทีนะ

ฮึ่ยๆๆๆ ไปๆๆๆ

เฮ้ยๆๆๆๆ  มันจะน็อกรอบแล้ว

มันจะเลี้ยวมั้ยยยย

ซ่อมๆๆๆๆๆ

โปรแกรมมันเป็นไงว้าาาา

ผีขนุน Never die forever รับไปที่ 2

 

 

ทีม VIVID จากดัด เก่งแท้ คะแนนรวมมาเป็นที่ 1

MPN Team ได้ที่3 จ้า

ยังไม่จบแค่นี้นะครับ ยังต้องพบกันอีกในโอกาสต่อไป