>Benchama News Page
Home :>News จดหมายข่าว


  

ทีม ROBOT เข้าร่วมแข่งขัน หุ่นยนต์ ส.ส.ท. กรังด์ปรีช์ ยุวชน ครั้งที่3

        เมื่อวันที่ 7-8 มิถุนายน 2546  โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ โดยมอบหมายให้อาจารย์ณรงค์ นันทวิจิตร เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา  ส่งทีมหุ่นยนต์ เข้าร่วมแข่งขันรายการ หุ่นยนต์ ส.ส.ท. กรังด์ปรีช์ ยุวชน ครั้งที่ 3 ประจำปี 2546 ซึ่งจัดโดยสมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี(ไทย-ญี่ปุ่น) ณ ห้อง MCC เดอะมอลล์ บางกะปิ

ผลการแข่งขันเป็นดังนี้

            1. การแข่งขันในวันที่ 7 มิถุนายน 2546  เป็นการแข่งขันเก็บคะแนนเพื่อคัดเลือก 16 ทีม จาก 32 ทีม ให้เข้ารอบแข่งขันกันต่อในวันที่ 8 มิถุนายน 2546  ผลปรากฎว่า  ได้เข้าแข่งรอบ 16 ทีม จำนวน 2 ทีม  ได้แก่ทีม S.K.K. (นายสิทธิโชค ศรีบริบูรณ์ , นายกิตติคุณ  ตันติวาณิชกิจ , นายกมล  วัฒนอรุณวงศ์)  และทีม  Jitsu NI (นายนพรัตน์  เซ่งฮวด , นายธนะชัย  แสงวงศ์ทอง , น.ส.เบญจพร  พรมลี)   สำหรับในวันนี้  ทีม S.K.K.ได้แสดงทักษะเทคนิคพิเศษ ในการทำงานของหุ่นยนต์ให้แก่คณะกรรมการและผู้ชมได้ชม  คือนักเรียนเสริมอุปกรณ์ให้กับหุ่นยนต์คืออุกรณ์เก็บกักลูกปิงปองเพื่อนำไปใส่ในจุดที่กำหนด  ซึ่งเป็นที่ชื่นชมของผู้ชมและกรรมการ

            2. การแข่งขันวันที่ 8 มิถุนายน 2546  เป็นการแข่งขันเพื่อคัดเลือกจาก 16 ทีม เพื่อเข้าแข่งขันต่อไปจำนวน 8 ทีม  ผลปรากฎว่าทั้ง 2 ทีม ได้เข้ารอบในการแข่งขันในรอบ 8 ทีม

                การแข่งขันในรอบ 8 ทีม เพื่อเข้ารอบไปแข่งขันจำนวน 4 ทีม ปรากฎว่ามีข้อผิดพลาดทางเทคนิค  ทำให้ทั้ง 2 ทีม พลาดจากการเข้าไปแข่งขันในรอบ 4 ทีมสุดท้าย   แต่เมื่อประกาศผล  ผลปรากฎว่าทีม S.K.K. ได้รับรางวัลความคิดสร้างสรรค์ยอดเยี่ยม   ได้รับถ้วยรางวัล และเหรียญ พร้อมเงินรางวัลจำนวน 10,000 บาท

               จากการสังเกตการแข่งขันนั้น สิ่งที่เป็นปัญหาอุปสรรคในการแข่งขัน คือ หุ่นยนต์ที่ใช้ในแข่งขันไม่สมบูรณ์เท่าที่ควร   อาจะเนื่องมาจากเป็นชุดอุปกรณ์ที่ใช้แข่งขันมาหลายครั้ง   จึงทำให้อุปกรณ์บางส่วนชำรุด ไม่สมบูรณ์  ทำให้หุ่นยนต์บางตัวทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ   แต่ก็เป็นเรื่องที่นักเรียนที่เข้าร่วมแข่งขันจะใช้ความสามารถในการแก้ปัญหาต่าง ๆ ให้หุ่นยนต์นั้นสามารถทำงานได้

 

 

ทั้งหมดนี้คือความสำเร็จในระดับหนึ่ง  แม้ไม่ประสบชัยชนะ  แต่ก็ประสบความสำเร็จในการที่ได้ประสบการณ์ "ครั้งหนึ่งในชีวิต"