:: ผู้อำนวยการโรงเรียน :: 
 
 
 ว่าที่ ร.ต.เกชา กลิ่นเพ็ง ผู้อำนวยการ โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ 
 
 
 
Graphical counter from SEP 2550 
 
 
Oh no! Where's the 
JavaScript ?
Your Web browser does not have JavaScript enabled or does not support JavaScript. Please 
enable JavaScript  on your Web browser to properly view this Web site,
 or 
upgrade  to a Web browser that does support JavaScript; 
Firefox , 
Safari , 
Opera , 
Chrome  or a version of 
Internet Explorer  newer then version 6.
 
 
 
งบประมาณที่ใชในการดํ าเนินงานด้านเทคโนฯการศึกษาของสิงคโปร์  
• ป 1997 – 2002 รัฐบาลอนุมัติเงินจํ านวน 2 พันลาน 
ดอลลาร หรือประมาณ 75,460 ลานบาท สํ าหรับการ 
พัฒนาเครือขายโรงเรียน การจัดซื้อคอมพิวเตอร การปรับ 
สภาพทางกายภาพ คาใชจายของซอฟตแวร และการฝก 
อบรมครู 
17 
• รัฐบาลอนุมัติเงินจํ านวน 600 ลานดอลลารตอป หรือ 
ประมาณ 22,638 ลานบาท สํ าหรับการบํ ารุงรักษา การ 
จัดหาฮารดแวรมาทดแทน การพัฒนาซอฟตแวรใหม และการ 
ฝกอบรมครูอยางตอเนื่อง 
 
ของประเทศมาเลเซีย  
เปาหมาย 
ปจจุบัน ประเทศมาเลเซียมีโรงเรียนประถมศึกษา 7,000 แหง 
โรงเรียนมัธยมศึกษา 1,500 แหง รัฐบาลมีเปาหมายที่จะเปลี่ยนใหโรง 
19 
เรียนทั้งหมด เปน Smart School ภายในป 2010 โดยจะเริ่มทํ าการ 
ทดลองระยะแรกกับโรงเรียน 90 แหง ในเดือนมกราคม 1999 และ 
ขยายการดํ าเนินการไปยังทุกโรงเรียนที่เหลือในเดือนมกราคม 2000 
เทคโนโลยีจะเปนแรงขับดันที่สํ าคัญของโครงการ Smart Schools 
ลักษณะสํ าคัญ ของโครงการ มี 3 ประการ คือ 
• สื่อการเรียนการสอน ตองมีการเตรียมสื่อสํ าหรับการเรียน 
การสอนวิชาตาง ๆ 4 วิชา ของทุกระดับชั้น ไดแก ภาษา 
Bahasa Malaysia ภาษาอังกฤษ วิทยาศาสตร และ 
คณิตศาสตร 
• ระบบประเมินผล Smart School จะตองประเมินความกาว 
หนาและผลสัมฤทธิ์ของนักเรียนอยางถูกตองแมนยํ ามากขึ้น 
และมีการแจงผลสอบในระบบ on-line 
• ระบบบริหาร การบริหารจัดการของ Smart School จะตอง 
มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากขึ้น ตองมีการจัดการ 
ทรัพยากรเพื่อสนับสนุนการเรียนการสอน 
 
สำหรับประเทศไทยของเรา ยังเป็นเหมือนความฝัน  ยังตีความรัฐธรรมนูญกันไม่เลิก  
จึงมีเพียงปจจัยสูความสํ าเร็จ  
การพัฒนา “เทคโนโลยีเพื่อการศึกษา” ของประเทศไทยที่ผาน 
มาจํ าเปนตองมีการสรุปบทเรียนใหชัดเจนถึง จุดออน จุดแข็ง กันอยาง 
ตรงไปตรงมา เพื่อการกาวใหมที่ไปรวมกันและไปดวยกัน ดังนั้น 
ทุกหนวยงานที่เกี่ยวของจํ าเปนตองหันเขาหากัน เพื่อรวมกัน “สราง” 
และ “ทํ า” ให “เทคโนโลยี” เปนกลไกสํ าคัญในการสงเสริมการเรียนรู 
ตลอดชีวิต 
 
เมื่อเป็นอย่างนี้ เราคงได้แต่มองเพื่อนบ้านของเราวิ่งไปข้างหน้าด้วยความเงียบเหงาในหัวใจ  
 
 
No Comments have been Posted.
 
 
Please Login to Post a Comment.
 
 
 <<  January 2024  >>  
	
	 
 
	Mo 
	Tu 
	We 
	Th 
	Fr 
	Sa 
	Su 
 
 
	 1 
	 2 
	 3 
	 4 
	 5 
	 6 
	 7 
 
	 8 
	 9 
	10 
	11 
	12 
	13 
	14 
 
	15 
	16 
	17 
	18 
	19 
	20 
	21 
 
	22 
	23 
	24 
	25 
	26 
	27 
	28 
 
	29 
	30 
	31 
	  
	  
	  
	  
 
 
No events. 
 
 
 
แบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก(EIT1)