:: ผู้อำนวยการโรงเรียน ::

นายชัชชัย พุทธสุวรรณ์
ผู้อำนวยการโรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
About BRR
 ภูมิหลัง
 ผู้บริหารโรงเรียน
 เป้าพัฒนาโรงเรียน
 อาณาเขตของเบญจมฯ
 แผนที่ที่ตั้งโรงเรียน
 ทำเนียบผู้บริหาร
 ทำเนียบครู
 กรรมการสถานศึกษา
 ทำเนียบประธานนักเรียน
 สถานที่
 เบญจมฯศูนย์บางเตย
 ข้อมูลการติดต่อ
Graphical counter
from SEP 2550
Truehits stat
Counter Map
Locations of visitors to this page
Articles Hierarchy
Articles Home » ขอคิดด้วยคน » สแกนข้อความด้วยตา !!!!
สแกนข้อความด้วยตา !!!!
Mission: Impossible - Ghost Protocol (Mission Impossible 4)

คือภาพยนตร์ประเภทแอ็คชั่น/สายลับ ที่เมื่อได้ยินชื่อแล้วเกิดความอยากที่จะไปดูขึ้นมาทันที

ภาพยนตร์เรื่องนี้เพิ่งลงโรงฉาย ซึ่งผมไม่รีรอที่จะไปดู

เมื่อดูแล้วก็ต้องยอมรับความสมจริง..แต่คอหนังประเภทยิงกันเละทั้งจออาจจะผิดหวัง เพราะสไตล์ของภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นแนวสืบสวน กำหนดให้ตัวเอกต้องใช้สติปัญญาแก้ปัญหา

นักแสดงทุกคนรับบทบาทได้เนียนสมใจคนดูอย่างผม



ฉากที่น่าสนใจมีหลายฉาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์เจาะเข้าระบบเครือข่าย ... ประยุกต์ใช้คอนแทคเลนส์เป็นเครื่องสแกนเอกสาร .... หรือบทหวาดเสียวใต่ตึกสูงของทอม ครูซ ที่นครดูไบ เป็นต้น

ผมชอบความคิดตรงประยุกต์ใช้คอนแทคเลนส์เป็นเครื่องสแกนเอกสารนี่แหละครับ ... มันน่าจะเป็นเรื่องจริงได้นะผมว่า

อย่างไรก็ตามถ้าคนดูหนังไม่พุ่งความสนใจไปที่เรื่องใดเรื่องหนึ่งอย่างเดียวแล้ว จะพบว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ หรือเรื่องอื่นๆนั้นมีแง่มุมให้ได้เรียนรู้มากมาย เช่นเรื่องมุมภาพ .. สถานที่ถ่ายทำ ... เทคนิคการตัดต่อภาพ ....การใช้ CG เข้ามาเกี่ยวข้องในภาพยนตร์ ... หรือการใช้เสียงประกอบภาพ ฯลฯ

การนำเสนอเรื่องผ่านฟิล์มจึงเป็นศาสตร์และศิลป์ ที่ทีมของผู้สร้างต้องมีความรู้และทักษะในการกำหนดภาพจากเรื่องรวมถึงเทคนิคด้านต่างๆอย่างมาก จึงจะสามารถตรึงคนดูให้ติดตามเรื่องได้จนจบ

และเมื่อหันมามองภาพยนตร์ไทยแล้ว...และถ้าพูดความจริงกัน... ทีมผู้สร้างของเราก็ไม่น่าจะแพ้ฝรั่งนะ .. เพียงแต่ว่าสิ่งที่เราแพ้คือเงินลงทุน ...ดังนั้นเมื่อเงินลงทุนน้อยความละเอียดสมจริงมันก็ต่างกันเป็นธรรมดาครับ


Comments
No Comments have been Posted.
Post Comment
Please Login to Post a Comment.
Events
<< March 2026 >>
Mo Tu We Th Fr Sa Su
            1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31          

No events.

BRR facebook
แบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก(EIT2)
เอกสาร/ข้อมูล

คู่มือระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน (คลิก)

คู่มือนักเรียน
ผู้ปกครองและครู ปีการศึกษา 2567(คลิก)


ใบลากิจ/ลาป่วย (คลิก)

เบญจมฯสาร ฉบับที่ 53 (คลิก)

แบบฟอร์มแผนการจัดการเรียนรู้(คลิก)


แบบฟอร์มงานการเงิน (คลิก)


รายงานการประเมินตนเอง (SAR) โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ ปีการศึกษา 2566 (คลิก)

เอกสารรายงานการประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ (พ.ศ.2559-2563) ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ของโรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ (คลิก)

ค้นหาภายในเว็บ BRR
บทความใน BRR
คำถามที่ถามบ่อย
Communicate
เบญจมราชรังสฤษฎิ์
โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
งานบุคลากร โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
งานสารสนเทศ โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
งานอาคารสถานที่ โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
งานกิจกรรมชุมนุม โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงาน (ITA)
กลุ่มสาระฯวิทยาศาสตร์
กลุ่มสาระคณิตศาสตร์
กลุ่มสาระฯศิลปะ
กลุ่มสาระสังคมศึกษาฯ
กลุ่มสาระภาษาไทย
กลุ่มสาระย่อยฯคอมพิวเตอร์
IEP
งานแนะแนว โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
เพจสภานักเรียน
To be number one brr
กองร้อยพิเศษเบญจมราชรังสฤษฏิ์
นักศึกษาวิชาทหาร โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
ห้องเรียนสีเขียว โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
AV BEN Studio
TYC ตลาดบ้านใหม่
TYC ตลาดบ้านสุขสำราญ

OK-Blog ครูณรงค์

จังหวัดฉะเชิงเทรา
Web Site in BRR
เว็บไซต์ดั้งเดิม 2550

ALUMNA WEB
เฟซบุ๊คสมาคมศิษย์เก่า
เผยแพร่งาน

เอกสารครูพิมพ์วดี จันทรโกศล(ชุดฝึกทักษะปฏิบัติรำโทน)
เอกสารครูพิมพ์วดี จันทรโกศล(นาฏศิลป์)
เอกสารครูอัมพวรรณ์ เพียรพิจิตร(ชีววิทยา)
เอกสารครูพิมพ์วดี จันทรโกศล(นาฏศิลป์)
เอกสารครูอัจฉรัตน์ ยืนนาน(เคมี)
เอกสารครูสุริยา ช้างพลายแก้ว(สังคมศึกษา)
เอกสารครูฉัตรฐพร ศิริวัน(เคมี)
เอกสารครูรัชดาวรรณ์ จริยาวัตรโสภณ(ระบบนิเวศ)
เอกสารครูเพ็ญนภา ทองดี(วงจรไฟฟ้าเบื้องต้น)
เอกสารครูอดุลย์ วิริยาพันธ์(ภาษาไทย)
เว็บเรียนรู้
ศูนย์การเรียนชีววิทยา
บทเรียนออนไลน์​ เรื่อง​ เครื่องดนตรีไทยและวงดนตรีไทย​ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่​ 4​ จัดทำโดย​ ครูปพิชญา​ อ่อนสำลี​ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ
..:: L-AMANT by HaYaLeT Valid XHTML 1.0 TransitionalValid XHTML 1.0 Transitional December 28 2024 05:16:32