:: ผู้อำนวยการโรงเรียน ::

นายชัชชัย พุทธสุวรรณ์
ผู้อำนวยการโรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
About BRR
 ภูมิหลัง
 ผู้บริหารโรงเรียน
 เป้าพัฒนาโรงเรียน
 อาณาเขตของเบญจมฯ
 แผนที่ที่ตั้งโรงเรียน
 ทำเนียบผู้บริหาร
 ทำเนียบครู
 กรรมการสถานศึกษา
 ทำเนียบประธานนักเรียน
 สถานที่
 เบญจมฯศูนย์บางเตย
 ข้อมูลการติดต่อ
Graphical counter
from SEP 2550
Truehits stat
Counter Map
Locations of visitors to this page
Articles Hierarchy
Articles Home » เกี่ยวกับเบญจมฯ » ทำไมเด็กจึงไม่ให้ความสำคัญกับการสอบ O-NET !!!
ทำไมเด็กจึงไม่ให้ความสำคัญกับการสอบ O-NET !!!
ทำไมเด็กจึงไม่ให้ความสำคัญกับการสอบ O-NET !!!

เป็นคำถามที่ถามกันมาทุกครั้งที่มีการจัดการสอบเพราะ

1.มองไม่เห็นความกระตือรือร้นที่จะสอบของเด็กๆ
2.มองไม่เห็นความใส่ใจในการสอบของเด็กๆจำนวนมาก

ผลที่ออกมาคือค่าเฉลี่ยของคะแนนสอบของเกือบทุกรายวิชาไม่ถึงครึ่งหนึ่งของคะแนนเต็ม 100 คะแนน

มีความพยายามของฝ่ายดำเนินการสอบ ของ สพฐ.ที่เน้นย้ำให้โรงเรียนไปดำเนินการเสริมเติมเต็มความรู้ให้นักเรียน โดยในปีนี้มีการจัดสอบ pre O-NET หวังจะเพิ่มคะแนนเฉลี่ยการสอบวัดความรู้ระดับชาติ



ก็ยังไม่รู้ว่าจะลูกผีหรือลูกคน

เพราะ เท่าที่ฟังจากกรรมการคุมสอบบางท่านที่มาเล่าให้ฟัง

เด็กๆที่เข้าสอบยังมีพฤติกรรมเหมือนเดิมคือ

ถ้าเป็นวิชาหลักเช่น คณิตฯ วิทย์ อังกฤษ เด็กบางคนพับปึกข้อสอบ แล้วกาคำตอบในกระดาษคำตอบแบบเดาสุ่ม

จากนั้นก็นั่งฆ่าเวลาจนกว่าจะหมดเวลาสอบ...บางคนฟุบกับโต๊ะหลับไปตั้งแต่ครึ่งชั่วโมงแรก

ผมเชื่อว่าพฤติกรรมการสอบน่าจะเป็นเช่นเดียวกันทั้งประเทศ

คนตั้งใจสอบน่ะมีครับ และในขณะเดียวกับคนที่ใช้วิธีการเดาอย่างที่ผมกล่าวมาก็มีไม่น้อย

เอาละครับ ปีนี้จะเป็นการพิสูจน์ว่า การจัดสอบ pre O-NET นั้นจะมีผลกับการสอบ O-NET มากน้อยแค่ไหน
Comments
No Comments have been Posted.
Post Comment
Please Login to Post a Comment.
Events
<< May 2024 >>
Mo Tu We Th Fr Sa Su
    1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31    

No events.

BRR facebook
แบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก(EIT2)
เอกสาร/ข้อมูล

คู่มือระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน (คลิก)

คู่มือนักเรียน
ผู้ปกครองและครู ปีการศึกษา 2567(คลิก)


ใบลากิจ/ลาป่วย (คลิก)

เบญจมฯสาร ฉบับที่ 53 (คลิก)

แบบฟอร์มแผนการจัดการเรียนรู้(คลิก)


แบบฟอร์มงานการเงิน (คลิก)


รายงานการประเมินตนเอง (SAR) โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ ปีการศึกษา 2566 (คลิก)

เอกสารรายงานการประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ (พ.ศ.2559-2563) ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ของโรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ (คลิก)

ค้นหาภายในเว็บ BRR
บทความใน BRR
คำถามที่ถามบ่อย
Communicate
เบญจมราชรังสฤษฎิ์
โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
งานบุคลากร โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
งานสารสนเทศ โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
งานอาคารสถานที่ โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
งานกิจกรรมชุมนุม โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงาน (ITA)
กลุ่มสาระฯวิทยาศาสตร์
กลุ่มสาระคณิตศาสตร์
กลุ่มสาระฯศิลปะ
กลุ่มสาระสังคมศึกษาฯ
กลุ่มสาระภาษาไทย
กลุ่มสาระย่อยฯคอมพิวเตอร์
IEP
งานแนะแนว โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
เพจสภานักเรียน
To be number one brr
กองร้อยพิเศษเบญจมราชรังสฤษฏิ์
นักศึกษาวิชาทหาร โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
ห้องเรียนสีเขียว โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
AV BEN Studio
TYC ตลาดบ้านใหม่
TYC ตลาดบ้านสุขสำราญ

OK-Blog ครูณรงค์

จังหวัดฉะเชิงเทรา
Web Site in BRR
เว็บไซต์ดั้งเดิม 2550

ALUMNA WEB
เฟซบุ๊คสมาคมศิษย์เก่า
เผยแพร่งาน

เอกสารครูพิมพ์วดี จันทรโกศล(ชุดฝึกทักษะปฏิบัติรำโทน)
เอกสารครูพิมพ์วดี จันทรโกศล(นาฏศิลป์)
เอกสารครูอัมพวรรณ์ เพียรพิจิตร(ชีววิทยา)
เอกสารครูพิมพ์วดี จันทรโกศล(นาฏศิลป์)
เอกสารครูอัจฉรัตน์ ยืนนาน(เคมี)
เอกสารครูสุริยา ช้างพลายแก้ว(สังคมศึกษา)
เอกสารครูฉัตรฐพร ศิริวัน(เคมี)
เอกสารครูรัชดาวรรณ์ จริยาวัตรโสภณ(ระบบนิเวศ)
เอกสารครูเพ็ญนภา ทองดี(วงจรไฟฟ้าเบื้องต้น)
เอกสารครูอดุลย์ วิริยาพันธ์(ภาษาไทย)
เว็บเรียนรู้
ศูนย์การเรียนชีววิทยา
บทเรียนออนไลน์​ เรื่อง​ เครื่องดนตรีไทยและวงดนตรีไทย​ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่​ 4​ จัดทำโดย​ ครูปพิชญา​ อ่อนสำลี​ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ
..:: L-AMANT by HaYaLeT Valid XHTML 1.0 TransitionalValid XHTML 1.0 Transitional December 23 2024 19:35:05