:: ผู้อำนวยการโรงเรียน ::
นายชัชชัย พุทธสุวรรณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
Graphical counter from SEP 2550
Oh no! Where's the
JavaScript ?
Your Web browser does not have JavaScript enabled or does not support JavaScript. Please
enable JavaScript on your Web browser to properly view this Web site,
or
upgrade to a Web browser that does support JavaScript;
Firefox ,
Safari ,
Opera ,
Chrome or a version of
Internet Explorer newer then version 6.
ผมยังเป็นหนี้...ที่ต้องชดใช้
ผมเขียนบทความนี้ไว้ตั้งแต่ Friday, 4 June 2010, 09:59PM ไปค้นเจอครับเลยเอามาลงไว้อีกครั้งเพื่อยืนยันความตั้งใจเดิม
หัวข้อนี้ หลายคนอาจจะสงสัยว่าผมติดหนี้ใคร
ผมติดหนี้โรงเรียนเบญจมฯครับ... ติดหนี้คุณครูทุกท่าน ที่ผมยังไม่สามารถถ่ายทอดความรู้อันน้อยนิดที่อยากให้คุณครูทั้งหลายได้รู้ ในเรื่องเทคโนโลยีการศึกษา เพื่อให้คุณครูสามารถใช้งานที่ผมได้พยายามวางระบบบางอย่างเอาไว้ ไม่อยากจะทิ้งมันไปโดยที่ยังไม่ได้ใช้ประโยชน์จากมันได้เต็มที่
สิ่งที่ผมกล่าวคือโปรแกรมจัดการระบบการเรียนออนไลน์ ที่ชื่อว่า MOODLE ที่ไปรับความรู้มาจาก ม.บูรพา ตั้งแต่ปี 2544 แล้วนำมาทดลองใช้ด้วยการติดตั้งกับเครื่องมือที่เรียกว่า web server โดยการสนับสนุนจากผู้อำนวยการโรงเรียน และฝ่ายบริหารงานงบประมาณ
จากการทดลองใช้งาน 1 ปี เห็นประสิทธิภาพของมันจึงเริ่มถ่ายทอดความรู้แก่เพื่อนครูจำนวนหนึ่ง ชวนกันมาใช้ จากนั้นก็พัฒนาระบบด้วยการอัปเกรดเรื่อยมา
มาถึงวันนี้ พบว่ามันตอบสนองความต้องการการพัฒนาการเรียนการสอนของครูที่ต้องการใช้ เทคโนโลยีสารสนเทศได้เป็นอย่างดี ประกอบกับปัจจุบันมีครูรุ่นใหม่เข้ามาทำงานในโรงเรียนเรามากขึ้น จึงเห็นว่าสมควรที่จะให้ครูเหล่านั้นได้เรียนรู้โปรแกรมนี้เพื่อนำไปใช้ ประโยชน์
จึงถือเป็นภาระหน้าที่ ที่จะต้องเปิดอบรมให้ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพราะถือว่าผมเป็นหนี้ทางใจติดค้างไว้กับโรงเรียนที่ยังใช้ไม่หมดครับ
ครับ...อยู่ที่ไหนก็รักที่นั่น ระหว่างนี้ยังพอช่วยได้ก็จะช่วยไปก่อน หมดแรงหมดสภาพแล้วค่อยหยุด..ยุติบทบาทครับ
โดย narong nantavijitr - Friday, 4 June 2010, 09:59PM
Please Login to Post a Comment.
<< May 2025 >>
Mo
Tu
We
Th
Fr
Sa
Su
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
No events.
แบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก(EIT2)