:: ผู้อำนวยการโรงเรียน ::

นายชัชชัย พุทธสุวรรณ์
ผู้อำนวยการโรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
About BRR
 ภูมิหลัง
 ผู้บริหารโรงเรียน
 เป้าพัฒนาโรงเรียน
 อาณาเขตของเบญจมฯ
 แผนที่ที่ตั้งโรงเรียน
 ทำเนียบผู้บริหาร
 ทำเนียบครู
 กรรมการสถานศึกษา
 ทำเนียบประธานนักเรียน
 สถานที่
 เบญจมฯศูนย์บางเตย
 ข้อมูลการติดต่อ
Graphical counter
from SEP 2550
Truehits stat
Counter Map
Locations of visitors to this page
Articles Hierarchy
Articles Home » ขอคิดด้วยคน » ต่อยอดโปรแกรมสแกนนิ้ว
ต่อยอดโปรแกรมสแกนนิ้ว
ถ้านับเวลาของการใช้โปรแกรมสแกนนิ้วมือเพื่อเก็บข้อมูลมาโรงเรียนของนักเรียนในแต่ละวันจนถึงวันนี้นับจากปีการศึกษา 2552 ก็เป็นเวลานานถึง 6 ปี แต่ทว่าสิ่งที่ได้นั้นยังไม่สามารถจะบ่งชี้ได้ว่าได้ผลเป็นที่พอใจ เพราะเท่าที่ทราบนั้นยังมีนักเรียนอีกเป็นจำนวนมากไม่สแกนนิ้ว จะด้วยสาเหตุใดก็ตาม

แต่จะอย่างไรก็ตามการเริ่มต้นลงทุนโครงการนี้จากเครือข่ายผู้ปกครองนักเรียนก็นับว่าเป็นประโยชน์ ที่นำเทคโนโลยีเข้ามาใช้เพื่อช่วยในการการดูแลช่วยเหลือนักเรียน เป็นการผ่อนคลายความกังวลใจของผู้ปกครองระดับหนึ่ง



แต่สิ่งที่ควรจะต้องปรับปรุงเพิ่มเติมจากการใช้โปรแกรมนี้คือเมื่อนักเรียนสแกนนิ้วเขามาในโรงเรียนแล้ว ก็ควรจะต้องสแกนนิ้วออก/เข้าโรงเรียนเมื่อมีธุรจำเป็นต้องไปปฏิบัติในระหว่างเวลาเรียน และควรจะต้องสแกนนิ้วออกจากโรงเรียนเมื่อเลิกเรียนด้วย

และในความเห็นส่วนตัวของผมเองนั้น โปรแกรมนี้ควรได้รับการพัฒนาต่อเข้าถึงห้องเรียน โดยครูประจำชั้นหรือครูประจำวิชาสามารถเซ็ครายชื่อผู้ขาดเรียนในช่วงเวลานั้นๆได้ทั้นที .. อาจจะมีคำถามว่าทำได้อย่างไร ขอตอบว่าวันนี้เทคโนโลยีสารสนเทศสามารถเอื้ออำนวยให้ทำได้โดยง่าย

ผู้ที่ดูแลโครงการนี้ควรคิดต่อ ปรึกษาโปรแกรมเมอร์ในเรื่องพัฒนาโปรแกรมตามความต้องการผ่านการใช้โปรแกรมด้วยสมาร์ทโฟน ซึ่งอาจจะให้สามารถเช็คชื่อ .. ดูรายงานนักเรียนในชั้นที่รับผิดชอบ .. ครูที่ปรึกษา/ครูประจำวิชา สามารถส่ง sms หรือ ไลน์ แจ้งปัญหาถึงผู้ปกครอง ... ฯลฯ ซึ่งผมเชื่อว่าโปรแกรมเมอร์สามารถเขียนโปรแกรมตอบสนองได้

เรามีต้นทุนเดิมอยู่แล้ว แค่คิดพัฒนาต่อยอด อาจจะต้องใช้งบประมาณบ้างก็คิดว่าไม่เหลือบ่ากว่าแรงของผู้รับผิดชอบโครงการ...ใช่มั้ยครับ
Comments
#1 | narong on July 19 2016 15:30:33
เงียบ
Post Comment
Please Login to Post a Comment.
Events
<< October 2025 >>
Mo Tu We Th Fr Sa Su
    1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31    

No events.

BRR facebook
แบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก(EIT2)
เอกสาร/ข้อมูล

คู่มือระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน (คลิก)

คู่มือนักเรียน
ผู้ปกครองและครู ปีการศึกษา 2567(คลิก)


ใบลากิจ/ลาป่วย (คลิก)

เบญจมฯสาร ฉบับที่ 53 (คลิก)

แบบฟอร์มแผนการจัดการเรียนรู้(คลิก)


แบบฟอร์มงานการเงิน (คลิก)


รายงานการประเมินตนเอง (SAR) โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ ปีการศึกษา 2566 (คลิก)

เอกสารรายงานการประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ (พ.ศ.2559-2563) ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ของโรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ (คลิก)

ค้นหาภายในเว็บ BRR
บทความใน BRR
คำถามที่ถามบ่อย
Communicate
เบญจมราชรังสฤษฎิ์
โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
งานบุคลากร โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
งานสารสนเทศ โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
งานอาคารสถานที่ โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
งานกิจกรรมชุมนุม โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงาน (ITA)
กลุ่มสาระฯวิทยาศาสตร์
กลุ่มสาระคณิตศาสตร์
กลุ่มสาระฯศิลปะ
กลุ่มสาระสังคมศึกษาฯ
กลุ่มสาระภาษาไทย
กลุ่มสาระย่อยฯคอมพิวเตอร์
IEP
งานแนะแนว โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
เพจสภานักเรียน
To be number one brr
กองร้อยพิเศษเบญจมราชรังสฤษฏิ์
นักศึกษาวิชาทหาร โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
ห้องเรียนสีเขียว โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
AV BEN Studio
TYC ตลาดบ้านใหม่
TYC ตลาดบ้านสุขสำราญ

OK-Blog ครูณรงค์

จังหวัดฉะเชิงเทรา
Web Site in BRR
เว็บไซต์ดั้งเดิม 2550

ALUMNA WEB
เฟซบุ๊คสมาคมศิษย์เก่า
เผยแพร่งาน

เอกสารครูพิมพ์วดี จันทรโกศล(ชุดฝึกทักษะปฏิบัติรำโทน)
เอกสารครูพิมพ์วดี จันทรโกศล(นาฏศิลป์)
เอกสารครูอัมพวรรณ์ เพียรพิจิตร(ชีววิทยา)
เอกสารครูพิมพ์วดี จันทรโกศล(นาฏศิลป์)
เอกสารครูอัจฉรัตน์ ยืนนาน(เคมี)
เอกสารครูสุริยา ช้างพลายแก้ว(สังคมศึกษา)
เอกสารครูฉัตรฐพร ศิริวัน(เคมี)
เอกสารครูรัชดาวรรณ์ จริยาวัตรโสภณ(ระบบนิเวศ)
เอกสารครูเพ็ญนภา ทองดี(วงจรไฟฟ้าเบื้องต้น)
เอกสารครูอดุลย์ วิริยาพันธ์(ภาษาไทย)
เว็บเรียนรู้
ศูนย์การเรียนชีววิทยา
บทเรียนออนไลน์​ เรื่อง​ เครื่องดนตรีไทยและวงดนตรีไทย​ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่​ 4​ จัดทำโดย​ ครูปพิชญา​ อ่อนสำลี​ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ
..:: L-AMANT by HaYaLeT Valid XHTML 1.0 TransitionalValid XHTML 1.0 Transitional December 25 2024 16:14:45