:: ผู้อำนวยการโรงเรียน ::

นายชัชชัย พุทธสุวรรณ์
ผู้อำนวยการโรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
About BRR
 ภูมิหลัง
 ผู้บริหารโรงเรียน
 เป้าพัฒนาโรงเรียน
 อาณาเขตของเบญจมฯ
 แผนที่ที่ตั้งโรงเรียน
 ทำเนียบผู้บริหาร
 ทำเนียบครู
 กรรมการสถานศึกษา
 ทำเนียบประธานนักเรียน
 สถานที่
 เบญจมฯศูนย์บางเตย
 ข้อมูลการติดต่อ
Graphical counter
from SEP 2550
Truehits stat
Counter Map
Locations of visitors to this page
Articles Hierarchy
Articles Home » ขอคิดด้วยคน » ทำไมจึงต้องมีระเบียบและวินัย
ทำไมจึงต้องมีระเบียบและวินัย
ระเบียบวินัย เป็นคำพื้นๆที่พูดกันติดปากในทุกวงการทุกองค์กร เพราะ คำว่า ระเบียบวินัย มีความสำคัญและเป็นสิ่งจำเป็นที่คนในองค์กรนั้นจะต้องยึดถือและปฏิบัติทุกภาคส่วน

ระเบียบวินัย เป็นคำสองคำที่นำมาเขียนต่อกัน

ระเบียบ เป็นคำหนึ่งมีความหมายว่า แบบแผนที่วางไว้เป็นแนวทางปฏิบัติหรือดำเนินการ

วินัย นั้นหมายความว่า การอยู่ในระเบียบแบบแผนและข้อบังคับ

เมื่อแตกความหมายออกมาแล้ว จึงเห็นได้ว่า องค์กรใดมีระเบียบ แต่คนในองค์กรไม่มีวินัย ก็ป่วยการที่จะพัฒนา เพราะถ้าคนในองค์กรไม่มีวินัยก็หมายความว่า แบบแผนที่วางไว้เป็นแนวทางให้ปฏิบัตินั้นล้มเหลว โครงสร้างองค์กรที่กำหนดไว้อย่างหรูหราก็หมดราคา

โรงเรียนเบญจมฯ เป็นองค์กรที่มีระเบียบให้ปฏิบัติ ดังนั้นถ้าคนในโรงเรียนไม่มีวินัยแม้เพียงส่วนหนึ่ง ก็สามารถทำให้โรงเรียนเสื่อมได้ เหมือนเช่นในปัจจุบันนี้ มีสมาชิกของบ้านเบญจมฯเป็นจำนวนมากพอสมควร อยากทำอะไรก็ได้ตามใจโดยขาดวินัย ทำให้ระบบการปกครองดูแลมีปัญหา

ใครไม่อยากเรียนก็ออกมาเดินวนไปเวียนมาเหมือนคนบ้าขาดสติ เที่ยวชักชวนเพื่อนพ้องให้ละทิ้งวินัยไปด้วย คนพวกนี้สมควรถูกจัดระเบียบใหม่

ดังนั้นลูกเบญจมฯทุกคน ควรใส่ใจปฏิบัติตามระเบียบ และมีวินัยในตนเองให้มากๆ เพราะสังคมทุกวันนี้ต้องการคนที่ มีระเบียบวินัย เพื่อทำให้องค์กรของเขาไม่มีปัญหาด้านการปกครอง ซึ่งเท่ากับเป็นการเพิ่มศักยภาพในการปฏิบัติงานให้มากขึ้นโดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับความประพฤติของคนในองค์กรนั่นเอง

ที่โรงเรียนเข้มงวดเรื่องการรักษาระเบียบวินัยนั้น เท่ากับเป็นการเติมความดีงามให้กัยชีวิตของนักเรียนโดยตรง เพื่อสร้างอนาคตที่ดีกว่าในวันข้างหน้า.... ประโยชน์ที่ได้นั้นตกอยู่ที่นักเรียนเต็มๆอยู่แล้ว
Comments
No Comments have been Posted.
Post Comment
Please Login to Post a Comment.
Events
<< June 2023 >>
Mo Tu We Th Fr Sa Su
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30    

No events.

BRR facebook
แบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก(EIT2)
เอกสาร/ข้อมูล

คู่มือระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน (คลิก)

คู่มือนักเรียน
ผู้ปกครองและครู ปีการศึกษา 2567(คลิก)


ใบลากิจ/ลาป่วย (คลิก)

เบญจมฯสาร ฉบับที่ 53 (คลิก)

แบบฟอร์มแผนการจัดการเรียนรู้(คลิก)


แบบฟอร์มงานการเงิน (คลิก)


รายงานการประเมินตนเอง (SAR) โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ ปีการศึกษา 2566 (คลิก)

เอกสารรายงานการประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ (พ.ศ.2559-2563) ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ของโรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ (คลิก)

ค้นหาภายในเว็บ BRR
บทความใน BRR
คำถามที่ถามบ่อย
Communicate
เบญจมราชรังสฤษฎิ์
โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
งานบุคลากร โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
งานสารสนเทศ โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
งานอาคารสถานที่ โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
งานกิจกรรมชุมนุม โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงาน (ITA)
กลุ่มสาระฯวิทยาศาสตร์
กลุ่มสาระคณิตศาสตร์
กลุ่มสาระฯศิลปะ
กลุ่มสาระสังคมศึกษาฯ
กลุ่มสาระภาษาไทย
กลุ่มสาระย่อยฯคอมพิวเตอร์
IEP
งานแนะแนว โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
เพจสภานักเรียน
To be number one brr
กองร้อยพิเศษเบญจมราชรังสฤษฏิ์
นักศึกษาวิชาทหาร โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
ห้องเรียนสีเขียว โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
AV BEN Studio
TYC ตลาดบ้านใหม่
TYC ตลาดบ้านสุขสำราญ

OK-Blog ครูณรงค์

จังหวัดฉะเชิงเทรา
Web Site in BRR
เว็บไซต์ดั้งเดิม 2550

ALUMNA WEB
เฟซบุ๊คสมาคมศิษย์เก่า
เผยแพร่งาน

เอกสารครูพิมพ์วดี จันทรโกศล(ชุดฝึกทักษะปฏิบัติรำโทน)
เอกสารครูพิมพ์วดี จันทรโกศล(นาฏศิลป์)
เอกสารครูอัมพวรรณ์ เพียรพิจิตร(ชีววิทยา)
เอกสารครูพิมพ์วดี จันทรโกศล(นาฏศิลป์)
เอกสารครูอัจฉรัตน์ ยืนนาน(เคมี)
เอกสารครูสุริยา ช้างพลายแก้ว(สังคมศึกษา)
เอกสารครูฉัตรฐพร ศิริวัน(เคมี)
เอกสารครูรัชดาวรรณ์ จริยาวัตรโสภณ(ระบบนิเวศ)
เอกสารครูเพ็ญนภา ทองดี(วงจรไฟฟ้าเบื้องต้น)
เอกสารครูอดุลย์ วิริยาพันธ์(ภาษาไทย)
เว็บเรียนรู้
ศูนย์การเรียนชีววิทยา
บทเรียนออนไลน์​ เรื่อง​ เครื่องดนตรีไทยและวงดนตรีไทย​ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่​ 4​ จัดทำโดย​ ครูปพิชญา​ อ่อนสำลี​ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ
..:: L-AMANT by HaYaLeT Valid XHTML 1.0 TransitionalValid XHTML 1.0 Transitional December 30 2024 23:50:29