:: ผู้อำนวยการโรงเรียน ::

นายชัชชัย พุทธสุวรรณ์
ผู้อำนวยการโรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
About BRR
 ภูมิหลัง
 ผู้บริหารโรงเรียน
 เป้าพัฒนาโรงเรียน
 อาณาเขตของเบญจมฯ
 แผนที่ที่ตั้งโรงเรียน
 ทำเนียบผู้บริหาร
 ทำเนียบครู
 กรรมการสถานศึกษา
 ทำเนียบประธานนักเรียน
 สถานที่
 เบญจมฯศูนย์บางเตย
 ข้อมูลการติดต่อ
Graphical counter
from SEP 2550
Truehits stat
Counter Map
Locations of visitors to this page
Articles Hierarchy
Articles Home » ขอคิดด้วยคน » ห้องเรียนพิเศษ..เด็กจะต้องพิเศษด้วยมั้ย
ห้องเรียนพิเศษ..เด็กจะต้องพิเศษด้วยมั้ย
โรงเรียนของเราเปิดห้องเรียนพิเศษเพื่อเสริมอัจฉริยภาพเด็กที่มีความสามารถด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ย่างเข้าปีที่ 3 แล้ว

แต่ที่ผ่านมาความพิเศษของห้องเรียนเหล่านี้ยังคลุมเครือ ไม่กระจ่างใสเท่าไรนัก ว่าความสามารถที่เรากำลังจัดให้เด็กนั้น เด็กรับได้จริง มีความรู้เรื่องที่เราตั้งธงกันมากน้อยเท่าไร มีความแตกต่างจากห้องเรียนปกติธรรมดาอย่างชัดเจนหรือไม่

ซึ่งเป็นเรื่องที่เรากำลังรอดูผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่จะเห็นกันในปลายปีการศึกษา 2551 นี้

ตลอดเวลาที่เราเฝ้าสังเกตเรื่องการร่วมกิจกรรมการเรียน การร่วมกิจกรรมสาธารณะ รวมถึงการร่วมกิจกรรมกับนักเรียนทั่วไปนั้น ยังมีความกังวลใจเพราะนักเรียนจำนวนหนึ่งยังไม่มีจิตสาธารณะ ซึ่งคุณครูที่ปรึกษาจะต้องเข้าใจและเข้าถึงเพื่อแนะนำชี้แนะให้เด็กๆได้รู้ถึงการอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข

อยากเห็นเด็กห้องเรียนพิเศษ ที่พิเศษ นั่นหมายความว่า เรียนก็ได้ ทำงานก็เป็น เข้าสังคมก็เก่ง ซึ่งเด็ก ๆจะต้องถูกสอนให้เป็นคนจัดการกับตารางชีวิตได้อย่างเหมาะสม ยกตัวอย่างที่ดีสักคนเช่น พี่ เอกวัจน์ เชาว์วิชารัตน์ ที่จบไปเมื่อ 4 ปีที่แล้ว เมื่อเรียนหนังสือในห้องเรียนก็สนใจที่จะเรียน ช่วยงานบ้านสม่ำเสมอ .. ช่วยกิจกรรมโรงเรียนทุกครั้งที่มีโอกาส ... มีงานอดิเรกเป็นของตนเอง .. เอาเวลาเรียนพิเศษมานั่งทบทวนวิชาที่เรียนมาแล้วด้วยตนเอง ... ฝึกฝนตนเองเรื่องการขับร้อง และทำนองเสนาะจนได้รับรางวัล...เข้ากับเพื่อร่วมชั้นและต่างชั้นได้เป็นอย่างดีเป็นที่ยอมรับ และที่สุดประสบความสำเร็จได้เรียนในมหาวิทยาลัยที่อยากจะเรียน... นี่สิจึงเรียกกว่านักเรียนพิเศษ

โดยเฉพาะเรื่องการเรียนพิเศษ บางครั้งดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่เสียเวลาไปจริงๆ ... สำหรับคนที่จัดตารางเวลาให้กับตนเองได้ดีแล้ว ก็ไม่จำเป็นจะต้องไปเรียนพิเศษอะไรกันอีก... แค่นั่งทำแบบฝึกหัดด้วยตนเองในแต่ละรายวิชาก็แทบจะหมดเวลาในแต่ละวันอยู่แล้ว...จริงมั้ยครับ

สำหรับในปีนี้ โรงเรียนเพิ่มความพิเศษให้กับห้องเรียนเหล่านี้ด้วยการติดเครื่องปรับอากาศให้

อยากจะบอกกับลูก ๆ ที่ได้รับความพิเศษที่ผู้ปกครองและโรงเรียนยื่นให้ว่า

สิ่งพิเศษที่ให้นั้นเป็นเพียงวัตถุอำนวยความสะดวกสบายมากกว่าปกติ มิได้หมายความว่าจะทำให้คนที่อยู่ในห้องเรียนเหล่านี้เป็นคนพิเศษได้ทุกคนแต่อย่างใด ถ้าคนๆนั้นยังขาดความสำนึก รับผิดชอบ ...

ความพิเศษของเด็กในห้องเรียนนี้จึงน่าจะเก่งทั้งวิชาการ และเก่งทั้งความมีคุณธรรม

พวกเราหมายถึงเด็กห้องเรียนพิเศษ กำลังถูกเฝ้ามองจากสังคมเบญจมฯ และถูกคาดหวังว่าเมื่อผลสุดท้ายออกมาจะทำให้ทุกคนไม่ผิดหวัง .. นี่คือความกดดันที่รู้กันอยู่แล้วใช่หรือไม่

ก็ขอเป็นกำลังใจให้พวกเราเป็นคนดี มีความสามารถในทางวิชาการ สร้างชื่อให้กับรุ่นน้องๆที่กำลังเดินตามรอยว่า ห้องเรียนพิเศษ เด็กที่เรียนในห้องเรียนนี้ก็ต้องเป็นคนที่พิเศษกว่าธรรมดา อย่างน้อยขอให้เป็นคนมีน้ำใจ มีจิตคิดอาสางานมากกว่าธรรมดา อย่าทำเป็นทองไม่รู้ร้อนนะครับ... แล้วความกดดันในเรื่องอื่นๆจะลดลง
Events
<< April 2024 >>
Mo Tu We Th Fr Sa Su
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30          

No events.

BRR facebook
แบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก(EIT2)
เอกสาร/ข้อมูล

คู่มือระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน (คลิก)

คู่มือนักเรียน
ผู้ปกครองและครู ปีการศึกษา 2567(คลิก)


ใบลากิจ/ลาป่วย (คลิก)

เบญจมฯสาร ฉบับที่ 53 (คลิก)

แบบฟอร์มแผนการจัดการเรียนรู้(คลิก)


แบบฟอร์มงานการเงิน (คลิก)


รายงานการประเมินตนเอง (SAR) โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ ปีการศึกษา 2566 (คลิก)

เอกสารรายงานการประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ (พ.ศ.2559-2563) ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ของโรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ (คลิก)

ค้นหาภายในเว็บ BRR
บทความใน BRR
คำถามที่ถามบ่อย
Communicate
เบญจมราชรังสฤษฎิ์
โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
งานบุคลากร โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
งานสารสนเทศ โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
งานอาคารสถานที่ โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
งานกิจกรรมชุมนุม โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงาน (ITA)
กลุ่มสาระฯวิทยาศาสตร์
กลุ่มสาระคณิตศาสตร์
กลุ่มสาระฯศิลปะ
กลุ่มสาระสังคมศึกษาฯ
กลุ่มสาระภาษาไทย
กลุ่มสาระย่อยฯคอมพิวเตอร์
IEP
งานแนะแนว โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
เพจสภานักเรียน
To be number one brr
กองร้อยพิเศษเบญจมราชรังสฤษฏิ์
นักศึกษาวิชาทหาร โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
ห้องเรียนสีเขียว โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
AV BEN Studio
TYC ตลาดบ้านใหม่
TYC ตลาดบ้านสุขสำราญ

OK-Blog ครูณรงค์

จังหวัดฉะเชิงเทรา
Web Site in BRR
เว็บไซต์ดั้งเดิม 2550

ALUMNA WEB
เฟซบุ๊คสมาคมศิษย์เก่า
เผยแพร่งาน

เอกสารครูพิมพ์วดี จันทรโกศล(ชุดฝึกทักษะปฏิบัติรำโทน)
เอกสารครูพิมพ์วดี จันทรโกศล(นาฏศิลป์)
เอกสารครูอัมพวรรณ์ เพียรพิจิตร(ชีววิทยา)
เอกสารครูพิมพ์วดี จันทรโกศล(นาฏศิลป์)
เอกสารครูอัจฉรัตน์ ยืนนาน(เคมี)
เอกสารครูสุริยา ช้างพลายแก้ว(สังคมศึกษา)
เอกสารครูฉัตรฐพร ศิริวัน(เคมี)
เอกสารครูรัชดาวรรณ์ จริยาวัตรโสภณ(ระบบนิเวศ)
เอกสารครูเพ็ญนภา ทองดี(วงจรไฟฟ้าเบื้องต้น)
เอกสารครูอดุลย์ วิริยาพันธ์(ภาษาไทย)
เว็บเรียนรู้
ศูนย์การเรียนชีววิทยา
บทเรียนออนไลน์​ เรื่อง​ เครื่องดนตรีไทยและวงดนตรีไทย​ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่​ 4​ จัดทำโดย​ ครูปพิชญา​ อ่อนสำลี​ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ
..:: L-AMANT by HaYaLeT Valid XHTML 1.0 TransitionalValid XHTML 1.0 Transitional December 24 2024 03:52:23