:: ผู้อำนวยการโรงเรียน ::

นายชัชชัย พุทธสุวรรณ์
ผู้อำนวยการโรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
About BRR
 ภูมิหลัง
 ผู้บริหารโรงเรียน
 เป้าพัฒนาโรงเรียน
 อาณาเขตของเบญจมฯ
 แผนที่ที่ตั้งโรงเรียน
 ทำเนียบผู้บริหาร
 ทำเนียบครู
 กรรมการสถานศึกษา
 ทำเนียบประธานนักเรียน
 สถานที่
 เบญจมฯศูนย์บางเตย
 ข้อมูลการติดต่อ
Graphical counter
from SEP 2550
Truehits stat
Counter Map
Locations of visitors to this page
Articles Hierarchy
Articles Home » ICT » หลายหัว ดีกว่าหัวเดียว
หลายหัว ดีกว่าหัวเดียว
บางครั้งปัญหาที่รุมเร้าทำให้คนๆนั้นเกิดอาการทางประสาท... เพราะคิดแก้ปัญหาไม่ตก

ยกตัวอย่างที่เกิดสด ๆ ร้อน ๆ

เกี่ยวกับเรื่องปัญหาระบบล่ม เพราะไม่สามารถทำให้เครือข่ายวิ่งออกไปนอกระบบโรงเรียนได้ เป็นปัญหาที่ต้องจัดการเร่งด่วน

หลาย ๆคน สงสัยว่ามันทำไมร่วงไปเสียเฉยๆ

มันเป็นไปได้ทั้งนั้น เพราะเราไม่รู้ว่าปัจจัยเสี่ยงทั้งหลายจะเข้ามาก่อปัญหาเมื่อไร

ปัจจัยเสี่ยงที่ว่าคือ

ระบบไฟฟ้า...คุณภาพของอุปกรณ์(เรื่องนี้หายห่วงได้เพราะใช้อุปกรณ์ที่รับประกัน) ระบบสาย อุปกรณ์ต่อพ่วง ฯลฯ

วันดีคืนดีมันก็ร่วงอย่างที่เป็นมาตั้งแต่ 24-27 พค.

สำหรับคนดูแลแล้ว มันคือความเครียด เครียดที่จะทำให้คนใช้ต้องเสียเวลาทำงาน นักเรียนเสียโอกาสในการประมวลความรู้

เรื่องนี้แก้ปัญหาได้ด้วยความมีสติ คิดวิเคราะห์ปัญหาว่า มันน่าจะเกิดจากอะไร ตีวงให้แคบเข้ามา แล้วจะเห็นตัวปัญหา.... แต่ทั้งนี้จะต้องมีคนที่คุยด้วยเพื่อปรึกษาและแนะนำวิธีการแก้ปัญหาจึงจะสำเร็จ เพราะบางครั้งการคิดคนเดียวอาจจะคิดได้ไม่รอบด้าน หรือคิดไม่ลึกซึ้องพอ จะทำให้ไม่สามารถแก้ปัญหาได้

ผมโชคดีที่มีเพื่อนคิดรุ่นลูกเลยทีเดียว แต่เราสามารถคุยกันได้เหมือนเพื่อน ผมถือว่าวัยไม่เป็นอุปสรรคในการที่จะแชร์ความรู้กัน

ผมรู้เขารู้ก็คุยกันออกรส เขารู้ผมไม่รู้ผมก็ฟังเพื่อเป็นความรู้นำมาใช้ เขาไม่รู้ผมรู้ผมก็บอกกับเขาได้

เห็นมั้ยครับที่บอกว่าหลายหัวดีกว่าหัวเดียว

ยังไงก็ตาม...ผมสามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในความรับผิดชอบของผมให้ผ่านไปได้ด้วยดี

พรุ่งนี้จะเกิดอะไรขึ้น ค่อยว่ากันต่อใช่มั้ยครับ
Comments
No Comments have been Posted.
Post Comment
Please Login to Post a Comment.
Events
<< July 2025 >>
Mo Tu We Th Fr Sa Su
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 31      

No events.

BRR facebook
แบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก(EIT2)
เอกสาร/ข้อมูล

คู่มือระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน (คลิก)

คู่มือนักเรียน
ผู้ปกครองและครู ปีการศึกษา 2567(คลิก)


ใบลากิจ/ลาป่วย (คลิก)

เบญจมฯสาร ฉบับที่ 53 (คลิก)

แบบฟอร์มแผนการจัดการเรียนรู้(คลิก)


แบบฟอร์มงานการเงิน (คลิก)


รายงานการประเมินตนเอง (SAR) โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ ปีการศึกษา 2566 (คลิก)

เอกสารรายงานการประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ (พ.ศ.2559-2563) ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ของโรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ (คลิก)

ค้นหาภายในเว็บ BRR
บทความใน BRR
คำถามที่ถามบ่อย
Communicate
เบญจมราชรังสฤษฎิ์
โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
งานบุคลากร โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
งานสารสนเทศ โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
งานอาคารสถานที่ โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
งานกิจกรรมชุมนุม โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงาน (ITA)
กลุ่มสาระฯวิทยาศาสตร์
กลุ่มสาระคณิตศาสตร์
กลุ่มสาระฯศิลปะ
กลุ่มสาระสังคมศึกษาฯ
กลุ่มสาระภาษาไทย
กลุ่มสาระย่อยฯคอมพิวเตอร์
IEP
งานแนะแนว โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
เพจสภานักเรียน
To be number one brr
กองร้อยพิเศษเบญจมราชรังสฤษฏิ์
นักศึกษาวิชาทหาร โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
ห้องเรียนสีเขียว โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
AV BEN Studio
TYC ตลาดบ้านใหม่
TYC ตลาดบ้านสุขสำราญ

OK-Blog ครูณรงค์

จังหวัดฉะเชิงเทรา
Web Site in BRR
เว็บไซต์ดั้งเดิม 2550

ALUMNA WEB
เฟซบุ๊คสมาคมศิษย์เก่า
เผยแพร่งาน

เอกสารครูพิมพ์วดี จันทรโกศล(ชุดฝึกทักษะปฏิบัติรำโทน)
เอกสารครูพิมพ์วดี จันทรโกศล(นาฏศิลป์)
เอกสารครูอัมพวรรณ์ เพียรพิจิตร(ชีววิทยา)
เอกสารครูพิมพ์วดี จันทรโกศล(นาฏศิลป์)
เอกสารครูอัจฉรัตน์ ยืนนาน(เคมี)
เอกสารครูสุริยา ช้างพลายแก้ว(สังคมศึกษา)
เอกสารครูฉัตรฐพร ศิริวัน(เคมี)
เอกสารครูรัชดาวรรณ์ จริยาวัตรโสภณ(ระบบนิเวศ)
เอกสารครูเพ็ญนภา ทองดี(วงจรไฟฟ้าเบื้องต้น)
เอกสารครูอดุลย์ วิริยาพันธ์(ภาษาไทย)
เว็บเรียนรู้
ศูนย์การเรียนชีววิทยา
บทเรียนออนไลน์​ เรื่อง​ เครื่องดนตรีไทยและวงดนตรีไทย​ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่​ 4​ จัดทำโดย​ ครูปพิชญา​ อ่อนสำลี​ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ
..:: L-AMANT by HaYaLeT Valid XHTML 1.0 TransitionalValid XHTML 1.0 Transitional December 23 2024 16:32:15