Benchamaratrangsarit School
222 Choompol road Tambol Namaung
Ampure Maung Chachoengsao 24000 Thailand
Phone: 038-511249
rong_nan@yahoo.com 
BRR NEWS


BEN NEWS : ข่าวในรั้วเบญจมฯ


กิจกรรมสัปดาห์จีน
27/AUG/2007



กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ โดยครูภาษาจีน จัดงานแหวกม่านก่อไผ่ระหว่างวันที่ 22-23 สิงหาคม 2550 จุดประสงค์ เพื่อกระตุ้นการเรียนรู้ภาษาจีนในโรงเรียน และ แข่งขันทักษะภาษาจีน

มีนิทรรศการต่างๆ เช่นการเขียนพู่กันจีน คัดลายมือภาษา จีนชงชาจีน อาหารจีน ประกวดแฟนซีและประกวดร้องเพลงจีน ฯลฯ

กิจกรรมที่ผ่านไปนั้น ได้รับความสนใจจากครู นักเรียนเป็นอย่างมาก  เนื่องจากเป็นกิจกรรมด้านภาษาจีนที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรก  ทำให้งานดูคึกคักมีชัวิติชีวา   เนื่องจากได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย
 

อบรมเชิงปฏิบัติการสร้างสื่อนำเสนอ
25/aug/2007



 วันนี้(25สค.)นายอำนาจ  เดชสุภา ผู้อำนวยการโรงเรียน ได้เป็นประธานเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการใช้โปรแกรม video editor สร้างสื่อการนำเสน ให้แก่ครูโรงเรียนมัธยมในจังหวัดฉะเชิงเทรา จำนวน 50 คน ตามโครงการพัฒนาบุคลากรของศูนย์เทคโนโลยีเพื่อการศึกษา กลุ่มวิชาการการมัธยมศึกษาของจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่ห้องเรียนอินเตอร์เน็ต อาคารสมเด็จพระเทพฯ โดยครูณรงค์ นันทวิจิตร เป็นวิทยาการ  การอบรมครั้งนี้มีเป้าหมายให้ครูที่เข้ารับการอบรมสามารถใช้โปรแกรม video editor สร้างสื่อการนำเสนอให้ เพื่อนำไปพัฒนาสร้างสื่อการเรียนการสอน หรือสื่อนำเสนอของโรงเรียนได้  ซึ่งศูนย์เทคโนโลยีเพื่อการศึกษาของกลุ่มจะได้ติดตามผลงานของครูหลังการอบอรมแล้วต่อไป

ประชุมผู้ปกครองนักเรียน ม.4 และ 5
25/aug/2007



วันนี้ งานระดับ ม.4 และ ม.5 ได้เชิญผู้ปกครองนักเรียนทุกคน มาประชุมเพื่อรายงานความก้าวหน้า และปัญหาให้ผู้ปกครองรับทราบทั้งจากฝ่ายบริหาร และครูที่ปรึกษา  เพื่อร่วมคิด ร่วมกันที่จะช่วยเหลือดูแลนักเรียนในระดับให้มีระเบียบ วินัยในตนเอง  ตลอดจนช่วยดูแลเรื่องวิชาการของนักเรียนด้วย  ทั้งสองระดับต่างมีผู้ปกครองให้ความร่วมมือเข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง
 

ส่งพิมพ์อร ไปเบลเยี่ยม
23/aug/2007



เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม นางสาวพิมพ์อร จันทร์ศิริวัฒนา นักเรียนชั้น ม. 5/2  เดินทางไปประเทศเบลเยี่ยม ตามโครงการ AFS มีพ่อแม่ และญาติ รวมถึงเพื่อนๆเดินทางไปส่งกันที่สนามบินสุวรรณภูมิ  ออกเดินทางเมื่อเวลาประมาณ 23 นาฬิกา  และจะเดินทางกลับประมาณเดือนกรกฎาคม ปี 2551

เยาวชนไทยทำดีถวายในหลวง
18/aug/2007



วันนี้ (18 สค.) ตั้งแต่เวลา 8.00 - 16.00 น. กลุ่มสาระการเรียนรู้วิชาสังคมศึกษา นำโดยครูเพลินพิศ  ไตรโภค หัวหน้ากลุ่ม  และงานระดับชั้น ม. 1 ได้ดำเนินโครงการค่ายธรรมทายาทเฉลิมพระเกียรติ "เยาวชนไทยทำดีถวายในหลวง " จัดให้นักเรียนระดับชั้น ม. 1 ทั้งหมด มาเข้าร่วมกิจกรรมเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม  โดยมีพระคุณเจ้าจากจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย จำนวน 3 รูป มาให้ความรู้

ในงานวันนี้ได้รับเกียรติจาก รองฯเพทาย อมัตวะตะ มาเป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม  มีคุณครูในระดับชั้น ม. 1 มาดูแลกันอย่างพร้อมเพรียง

กิจกรรมวันนี้ได้ปลูกฝัง สร้างเสริมความรู้เกี่ยวกับคุณธรรมความดีให้กับนักเรียนทุกคนได้ในระดับหนึ่ง  ซึ่งกิจกรรมนี้ได้รับการยืนยันจากกลุ่มสาระสังคมศึกษาฯ ว่าจะดำเนินการจัดกันไปอย่างต่อเนื่อง  เพื่อปลูกฝังความดีงามในจิตใจของนักเรียนทุกคน  ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับนักเรียนคนนั้นจะสามารถรับไปได้มากหรือน้อยเท่านั้น

                ชมภาพกิจกรรม

แข่งขันการพูดในที่ชุมชน
18/aug/2007



        การแข่งขันการพูดในที่ชุมชน  หัวข้อ “ประทับในดวงใจไทยทั่วหล้า” ณ สถานีวิทยุกระจายเสียง 943 สำนักงานพัฒนาภาค 1 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการทหารสูงสุด ได้ส่งบทพูดไปทั้งหมด 6 บท และมีบทที่ผ่านคัดเลือก 4 บทพูด มีผลให้ได้รับสิทธิ์ในการเข้าแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับภูมิภาค ซึ่งจัด ณ สถานีวิทยุกระจายเสียง 934  สำนักงานพัฒนาภาค 1 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการทหารสูงสุด จังหวัดอุทัยธานี  ในพุธที่ 15 สิงหาคม 2550 เวลา 8.00 น. ผลการแข่งขันมีดังนี้

รางวัลชนะเลิศ   นายวสิน เพ็ญสุริยะ ม.6/11  ได้รับเกียรติบัตรและเงิน 3,000 บาท
รางวัลชมเชย  น.ส.วรัญญา  ทิมทอง  ม.5/1   ได้รับเกียรติบัตรและเงิน 1,000 บาท
รางวัลปลอบใจ    ด.ญ.ธัญญา  ศิริจรรยานนท์   ม.3/1   ได้รับเกียรติบัตรและเงิน    500  บาท
ด.ญ.จุฬาพรรณ    จอมศิลป์  ม.1/1   ได้รับเกียรติบัตรและเงิน 500  บาท

        ในการนี้ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ  จะต้องเป็นตัวแทนภาค 1 เข้าแข่งขันระดับประเทศ ณ กองบัญชาการทหารสูงสุด  เพื่อชิงเงินรางวัล  10,000  บาท พร้อมโล่เกียรติยศ

 

ที่นี่มีคนเก่ง
17/aug/2007



ตามที่สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทส) ได้จัดให้มีการทดสอบทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน (O-NET)  ประจำปีการศึกษา 2549  เมื่อวันที่  24-25 กุมภาพันธ์ 2550  ไปแล้วนั้น  มีผลการทดสอบนักเรียนโรงเรียนเบญจมฯของเราทำคะแนนได้สูงสุดของโรงเรียนในแต่ละรายวิชา  ดังนี้

น.ส.ณภกุลย์ ภาติยะกุล และนายกฤษฏา เจริญรุ่งเรืองชัย ม.6/1ได้คะแนนภาษาไทยสูงสุด  88.75 คะแนนเท่ากัน    นายอธิพงษ์  ตันศิริ ม. 6/11ได้คะแนนสังคมศึกษา  85.00 คะแนน   นายวิบูลย์  โรจนานุกร ม.6/1  ได้คะแนนคณิตศาสตร์ 100.00 คะแนน   นายวรพงศ์  วงศ์ลิ้มอมรเลิศ ม.6/1  ได้คะแนนภาษาอังกฤษ  86.00  คะแนน   น.ส.กัลยาวดี  พรพรหมโชติ  ม.6/1 ได้คะแนนวิทยาศาสตร์  88.75  คะแนน    น.ส.ชลดา  ชวนประสิทธิกุล ม.6/1 ได้คะแนน O-NET ทุกวิชา  407.25  คะแนน   และ น.ส.รัตนพรรณ ธรรมเจริญ  ม.6/2 สอบได้ทุนรัฐบาล(ไทยพัฒน์) ของ ก.พ.  ศึกษาต่อที่ประเทศญี่ปุ่นระดับ ป.ตรี - โท  

เพื่อเป็นการประกาศเกียรติคุณให้น้องๆได้รับรู้โรงเรียนจึงได้ทำพิธีมอบเกียรติบัตรให้เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2550 จากรองฯเพทาย อมัตวะตะ เป็นที่เรียบร้อย

นักกลอนเบญจมฯคว้ารางวัลชนะเลิศ เป็นตัวแทนเขตเข้าแข่งขันระดับประเทศ
15/aug/2007


 

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2550  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย  นำนักเรียน นายวสิน   เพ็ญสุริยะ  6/11   นางสาวอชิณญาณ์    เผือกรอด  6/4  นายสรศักดิ์   กิตติพงศ์ยิ่งยง  4/5  ไปประชันกลอนสด  “ 80 พรรษาปวงประชาสุขศานต์” ได้รับรางวัลชนะเลิศ ได้รับเงินรางวัล  20,000  บาท  เกียรติบัตร และรับโล่พระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตน์ฯ ในเดือนพฤศจิกายน  ที่เมืองทองธานี  เป็นตัวแทน 24  เขตการศึกษา เข้าแข่งขันระดับประเทศ  เพื่อชิงถ้วยพระราชทาน)

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งความสามารถของลูกเบญจมฯ ที่ได้รับการฝึกปรือวิทยายุทธ์จากครูภาษาไทยจนสามารถคว้าชัยชนะเหนือคู่แข่งขันมาได้... ขอปรบมือดังๆให้ครับ

ค่ายคณิตศาสตร์
12/aug/2007



ระหว่างวันที่ 10-12 สิงหาคม 2550 กลุ่มสาระการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ ร่วมมือกับชมรมค่ายคณิตศาสตร์ของเบญจมฯ   ได้จัดการเข้าค่ายคณิตศาสตร์ สำหรับน้องที่รักคณิศาสตร์ชั้น ม.1 จำนวน 100 คน เป็นการเข้าค่ายพักแรม 2 วัน 2 คืน ที่อาคารสมเด็จพระเทพฯ

กืจกรรมวันดังกล่าวนี้มุ่งเน้นกระบวนการคิด และกระบวนการกลุ่ม โดยพี่ staff จะเป็นผู้คอยแนะนำ และบางครั้งจะนำกิจกรรมให้กับน้อง ๆ กลุ่มพี่ staff จะมีทั้งพี่ ม. 6 พี่ ม.5 จำนวนมากถึง 50 คน  นอกจากพี่นักเรียนปัจจุบันแล้ว  ยังมีพี่ staff ที่จบไปแล้วมาคอยช่วยเหลืออีกแรงหนึ่งเป็นจำนวนมาก  ในปีนี้มีพี่มาร่วมกิจกรรมมากมายราว 50 คน  รวมแล้วพี่ staff ทั้งเก่าทั้งใหม่มีมากประมาณถึง 100 คนทีเดียว  ถือว่าเป็นค่ายที่อบอุ่นมาก

กิจกรรมค่ายครั้งนี้มีคุณครูมาคอยอำนวยความสะดวกให้ตลอดเวลา  ทำให้การจัดการต่างๆเป็นไปด้วยความราบรื่น  โดยเฉพาะครูศิริพร อยู่ตรีรักษ์  และครูอรษา  เจริญพร   จากการสังเกตการดำเนินกิจกรรมมีทั้งวิชาการ  เกมคณิตศาสตร์ และสันทนาการ  เพิ่มความสนุกคลายเครียดให้กับชาวค่ายได้เป็นอย่างดี    จะปิดกิจกรรมค่ายประมาณ 14.00 น.
                       คลิกดูภาพกิจกรรมที่นี่
 

กิจกรรมวันแม
10/aug/2007



ตัวแทนแม่ที่มาร่วมงานกิจกรรมวันแม่ที่โรงเรียนจัดขึ้นในเช้าวันที่ 10  สค.  ต่างประทับใจที่ได้รับการต้อนรับจากลูกเบญจมฯอย่างดียิ่ง

กิจกรรมวันนี้เริ่มขึ้นจากการใส่บาตรอาหารแห้ง  เสร็จแล้วรวมแถวหน้าเสาธง เพื่อทำพิธีถวายพระพรสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ  จากนั้นจึงตามมาด้วยพิธีเทิดพระคุณแม่  ในปีนี้โรงเรียนได้เชิญตัวแทนแม่ของห้องเรียนต่างๆ มาร่วมพิธีจำนวน  78 คน  และเลือกแม่ตัวอย่างในปีนี้ 1 คน เพื่อเป็นตัวแทนของแม่ทั้งหมดของนักเรียนที่จะรับการประกาศเกียรติคุณ  ได้แก่คุณแม่ณิชาภา  เจริญรุ่งเรือง  คุณแม่ของนางสาวปัญญาพร  เจริญรุ่งเรือง นักเรียนชั้น ม.4   สิ่งที่ประทับใจของทุกคนคือ ตัวแทนแม่ของชั้นเรียนได้รับช่อมะลิจากลูกสาวลูกชายของตน ท่ามกลางเสียงเพลงพระคุณแม่  ภาพแม่ลูกที่แสดงความรักต่อกันนั้นตรึงตาตรึงใจของผู้พบเห็นทุกปี

จากพิธีหน้าเสาธงแล้ว แม่ของแต่ละชั้นเรียนได้ขึ้นไปรับความเคารพจากนักเรียนในชั้นเรียนต่างๆด้วย  หลังจากนั้นแม่จึงมาเข้ารับเกียรติบัตรร่วมกิจกรรมจากโรงเรียนโดยผู้อำนวยการเป็นผู้มอบที่ห้องโสตฯ  และในขณะเดียวกันคุณแม่ทั้งหมดได้เขียนข้อคิด และความประทับใจให้แก่ลูกลงในบัตรรูปหัวใจเพื่อนำไปปะติดที่บอร์ดที่โรงเรียนเตรียมไว้ให้เป็นอันเสร็จกิจกรรมวันแม่
                       
คลิกที่นี่เพื่อดูภาพกิจกรรม

นักเรียนทุนโครงการ Oversea EDU และ โครงการทุน AFS
9/aug/2007



น.ส.สุชาดา  จันทร์มณี  นักเรียนชั้น ม.6/11 ได้รับทุน โครงการ Overseas Ed  รุ่น 14 ไปศึกษา ณ โรงเรียนSaint Joseph รัฐ Louisiana     ประเทศสหรัฐอเมริกา ออกเดินทาง 7 สิงหาคม 2550    กลับ 6 มิถุนายน 2551

น.ส.พิมพ์อร  จันทร์ศิริวัฒนา  นักเรียนชั้น ม.5/2  ได้รับทุน AFS ไปศึกษา ประเทศ Belgium  ออกเดินทาง 23 สิงหาคม 2550    กลับ 11 กรกฎาคม  2551 

น.ส.กชกร  ช่วยณรงค์  นักเรียนชั้น ม.4/6 ได้รับทุน โครงการ Overseas Ed  รุ่น 14 ไปศึกษา ณ โรงเรียน Jackson Hole Community School    รัฐ Wyoming  ประเทศสหรัฐอเมริกา  ออกเดินทาง 7 สิงหาคม 2550    กลับ 6 มิถุนายน 2551

 

สพฐ. พัฒนาบุคลากรภาษาต่างประเทศ
9/aug/2007



ครูปาริฉัตก์  สุวรรณกุล เดินทางไปฝึกอบรม ที่ ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ตามโครงการการพัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ ของ สถาบันภาษาอังกฤษ สพฐ  ตั้งแต่วันที่ 6 ส.ค.-3 ก.ย 2550

      ครู สพท ฉะเชิงเทรา เขต 1 ที่ไปในครั้งที่ นอกจากครูปาริฉัตก์ แล้ว ยังมี 

                   - ครูพิมล  เสงี่ยมพงษ์ จาก รร. เบญจมราชรังสฤษฎิ์ 3

                   - ครูศุภลี  บัวงามประประเสริฐ จาก รร.เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการสุวินทวงศ์ 

รางวัลคำขวัญในวันระพี
7/august/2007




วันนี้(7 สิงหาคม 2550) เวลา 9.30 น. กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย  ครูวิมล   นันทวิจิตร และด.ช. ชนวีร์   ศรัทธา  ม.3/2  เข้ารับโล่และเกียรติบัตร  และเงินรางวัล  ชนะเลิศคำขวัญ “สมานฉันท์ทุกถิ่นไทย  เทิดไท้องค์ราชันย์”  จัดโดย  สำนักงานอธิบดีผู้พิพากษา ภาค  2  จังหวัดชลบุรี เนื่องในวันระพี

คำขวัญที่ได้รับรางวัลชนะเลิศครั้งนี้มีความว่า

" คนไทยรักกัน  สมานฉันท์ทุกที่  ในหลวงเปรมปรีดิ์  ปฐพีร่มเย็น "
 

กิจกรรมเชิญชวนให้ไปลงประชามติ
7/august/2007



     วันนี้เวลา 8.20 น. ภายหลังจากที่พิธีการหน้าเสาธงจบลง   นายอำนาจ  เดชสุภา  ผู้อำนวยการโรงเรียน   ได้อ่านสาส์นของ รมว.กระทรวงศึกษาธิการ นายวิจิตร  ศรีสะอ้าน เนื่องในโอกาสวันรณรงค์ให้ครูและนักเรียนในโรงเรียนนำเรื่องการลงประชามติเห็นชอบหรือไม่เห็นชอบร่างรัฐธรรมนูญ ปี 2550 ที่จะจัดให้มีขึ้นในวันที่ 19 สิงหาคม 2550 นี้ เผยแพร่ และเชิญชวนญาติพี่น้องให้ไปร่วมลงประชามติ    กิจกรรมนี้ได้ทำพร้อมกันทุกโรงเรียนทั้งประเทศ
 

ประกวดวงดนตรีลูกทุ่งยามาฮ่าคอนเทสต์
6/august/2007




การประกวดวงดนตรีเยาวชนยามาฮ่าลูกทุ่งคอนเทสต์ ครั้งที่ 7 ประจำปี 2550 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2550  ณ  MCC Hall The Mall บางแค  วงดนตรีลูกทุ่งอมตะเบญจมราชรังสฤษฎิ์ ได้เข้าร่วมประกวดกับ 80โรงเรียนทั่วประเทศไทย วงดนตรีลูกทุ่งของโรงเรียนเรา  ได้รับรางวัลพิณเพชรเป็นครั้งที่ 2  หลังจากเคยได้รับมาแล้วจากการประกวดเมื่อปี 2548


ประชุมกรรมการบริหารสมาคมศิษย์เก่า
4/august/2007



เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2550  นายสุขุม  ตั้งกงพานิช นายกสมาคมศิษย์เก่าฯ ได้เรียกประชุมคณะกรรมการบริหารเพื่อปรึกษาหารือตามวาระที่สำคัญคือ การเตรียมงาน คืนสู่เหย้าชาวเบญจมฯ 115 ปี ที่ประชุมได้กำหนดให้เลือกประธานจัดงาน ซึ่งในปีนี้คณะกรรมการได้เลือก คุณธาริณี  เลิศพุทธรักษ์ เป็นประธานจัดงาน  ซึ่งประธานจัดงานจะต้องฟอร์มทีมเพื่อวางแผนการจัดงานเพื่อนำเสนอกรรมการบริหารในการประชุมครั้งต่อไป วันที่ 6 ตุลาคม 2550

นอกจากนั้นที่ประชุมยังได้อนุมัติให้โรงเรียนใช้เงินจำนวน 500,000 บาท เพื่อก่อสร้างที่จอดรถบริเวณหลังบ้านพักครู  และยังได้รับหลักการในการสนับสนุนโครงการขยายพื้นที่โรงอาหารที่เล็กและคับแคบในปัจจุบันเพื่อบริการแก่นักเรียนได้อย่างพอเพียงตามที่โรงเรียนประมาณการโครงการไว้ต้องใช้เงินสำหรับก่อสร้างประมาณ 1,500,000 บาท

โครงงาน 'เมทริกซ์สมองกล'
2/august/2007



เป็นเรื่องน่ายินดีที่นักเรียนของเราได้รับรางวัลเหรียญทองในการส่งโครงงาน 'เมทริกซ์สมองกล' เข้าประกวดในงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ปี 2550 ระดับภาคกลาง และภาคตะวันออก ที่จังหวัดชลบุรี  วันที่ 31 กรกฎาคม 2550 โดยนักเรียนจำนวน 3 คน ได้แก่ นางสาวจิตรา  ดังก้อง  นายรวิพล  ศรีวิภา   และนายเสกศักดิ์  ดุลยสิทธิ์  นักเรียนชั้น ม.6/1 โดยมีคุณครูสุมาลี ตันตะราวงศา และครูวรวิทย์ พาลพ่าย เป็นที่ปรึกษา  และเพื่อเป็นการเผยแพร่งานให้เป็นที่ประจักษ์  คณะผู้จัดทำจึงต้องการเผยแพร่สื่อการเรียนรู้นี้ให้แก่นักเรียน หรือบุคคลทั่วไปที่ต้องการเรียนรู้เรื่อง เมทริกซ์   ติดต่อทีมงานผู้ทำโครงงานได้ที่  fruit_phoenix@hotmail.com และสามารถดาวน์โหลดได้จากลิงค์นี้ครับ ดาวน์โหลดเมทริกซ์สมองกล
 

เปิดกิจกรรมแข่งขันกีฬาภายใน ปี 2550
2/่ีaugust/2007



เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2550 เวลา 8.30 น. กิจกรรมสภานักเรียนได้มีพิธีเปิดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาภายในประจำปีการศึกษา 2550 ขึ้น ที่หน้าเสาธงภายหลังจากเชิญธงชาติแล้ว   กิจกรรมนี้จะเริ่มมีการจัดการแข่งขันกีฬาเป็นทีม ทั้ง 8 คณะสี  เพื่อสรรหาคู่ชิงชนะเลิศในการแข่งขันกีฬาภายในอย่างเป็นทางการที่จะมีขึ้นประมาณเดือนพฤศจิกายน 2550

ในพิธีวันนี้ผู้อำนวยการโรงเรียนมอบหมายให้รองผู้อำนวยการเพทาย  อมัตวะตะ เป็นประธานในพิธีเิปิดการแข่งขัน และมอบธงคณะสีให้กับแม่สีทั้ง 8 คณะสี  นอกนั้นยังได้มอบอุปกรณ์กีฬาเพื่อให้นำไปใช้ในการแข่งขันด้วย


 

 Truehits on 25/06/2003