Benchamaratrangsarit School
222 Choompol road Tambol Namaung
Ampure Maung Chachoengsao 24000 Thailand
Phone: 038-511249
rong_nan@yahoo.com 
BRR NEWS
ประกาศผลการแข่งขันทักษะวิชาการสาขา "คอมพิวเตอร์"

วันนี้มีการแข่งขันทักษะวิชาการของกลุ่มโรงเรียนมัธยมศึกษา  โดยใช้โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์เป็นสนามสอบแข่งขัน  โดยเฉพาะสาคอมพิวเตอร์ ได้ส่งผลการคัดเลือกมาแจ้งให้ทราบ ตามลิงค์นี้ (คลิก)


BEN NEWS : ข่าวในรั้วเบญจมฯ


COM CAMP#3



 
ระหว่างวันที่ 29 มิย.-1 กค. 50 กลุ่มสาระการเรียนรู้คอมพิวเตอร์ จัดค่ายคอมพิวเตอร์ครั้งที่ 3 ขึ้น โดยมีจุดเน้นที่การเรียนรู้เรื่อง hard ware และ open source มีนักเรียนสมัครเข้ามาร่วมกิจกรรมค่ายกันเป็นจำนวน 100 คน  การดำเนินงานนั้นนอกจากครูที่เป็นธุระในด้านการดูแลช่วยเหลือต่างๆแล้ว ยังมีพี่เลี้ยงซึ่งเป็นกลุ่มนักเรียนชั้น ม 3-6 อีกจำนวน 35 คน มาเป็นกำลังสำคัญ ทั้งเป็นวิทยากร และดูแช่วยเหลือน้องๆด้านต่างๆ  ทำให้กิจกรรมค่ายทั้ง 2 คืน 2 วัน เป็นไปอย่างสนุกสนาน ได้สาระครบถ้วน

สถานที่เข้าค่ายใช้บริการในพื้นที่งานเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา เป็นทั้งที่นอนและเรียนรู้  จัดว่าเป็นสถานที่แบบ all in one   และเมื่อปิดค่าย บรรดาพี่เลี่ยงค่ายต่างบอบช้ำเพราะการอดนอนและเมื่อยล้าอีกต่างหาก ทราบว่าเมื่อกลับถึงบ้านต่างนอนหลับกันเป็นตายเลยทีเดียว

เปิดดูภาพกิจกรรม...

คณะครูจากโรงเรียนดรุณพัฒน์ กทม. เข้าศึกษาดูงาน e-Learning



 วันนี้(28 มิย.50)คณะคุณครูจากโรงเรียนดรุณพัฒน์จำนวน6 คน เข้าศึกษาดูงานเกี่ยวกับระบบ e_Learning ของโรงเรียน  โดยมีรองผู้อำนวยการฯทั้ง 6 คนให้การต้อนรับบรรยายสรุปที่ห้องประชุมอาคารสมเด็จพระนางเจ้า  มีคุณครูเยาวลักษณ์ แถบทอง มาสาธิตการใช้ระบบ e-Learning กับวิชาสังคมศึกษาให้ชม  โดยครูณรงค์ นันทวิจิตร บรรยายสรุปให้ฟัง จากนั้นทั้งหมดร่วมรับประทานอาหารกลางวัน และเข้าศึกษาดูงานการใช้ e-Learning ที่ห้องเรียนคอมพิวเตอร์ในเวลา 12.00 น. ซึ่งครูรัตนา หาญประเสริฐ กำลังสอน  ได้เวลาพอสมควรทั้งหมดกลับมาสรุป-ถามปัญหาที่ห้องประชุมอีกครั้งก่อนที่คณะครูจากดรุณพัฒน์จะเดินทางกลับ

โครงการค่ายพุทธธรรมสำหรับ ม.6



กลุ่มสาระการเรียนรู้วิชาสังคมศึกษา จัดค่ายพุทธธรรมสำหรับ ม. 6 ในที่ 23-24 มิถุนายน 2550 ณ ชั้น 3 อาคารสมเด็จพระเทพฯ  ทั้งนี้เพื่อชดเชยเวลาเรียนในห้องเรียนปกติให้สามารถลดเวลาลงเหลือในวันเรียนปกติ 1 คาบ/สัปดาห์   ดังนั้นนักเรียนคนใดไม่เข้าร่วมกิจกรรมนี้จะถือว่าไม่มีเวลาเรียนเพียงพอและไม่มีสิทธิ์สอบประจำภาคเรียน
โครงการอบรมยุวชนทหาร



ในวันนี้โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ ของเราได้มีการฝึกอบรมยุวชนทหารขึ้นโดยเริ่มเปิดการฝึกอบรมตั้งแต่เวลา 10.00 น. วัตถุประสงค์ของการฝึกอบรมในครั้งนี้เพื่อให้นักศึกษาวิชาทหาร ( นศท./รด.) ได้รับการพัฒนาในด้านความเป็นผู้นำ สร้างระเบียบวินัยบังคับบัญชา และให้ยุวชนทหารมีความรักสามัคคี สร้างความมีระเบียบวินัย พัฒนาบุคลิกภาพลักษณะท่าทางท่วงทีวาจา พัฒนาสุขภาพกายและใจ โครงการนี้จะมีตั้งแต่วันนี้ จนถึง วันอาทิตย์ 24 มิถุนายน การดำเนินการจะเป็นไปในลักษณะ กิจกรรมหนึ่งตามโครงการศูนย์ฝึก นศท. แข็งขัน สถานศึกษาร่วม มุ่งสู่มาตรฐานเดียวกัน ผู้ที่เข้าร่วมการฝึกอบรมในครั้งนี้เป็นนักเรียนระดับชั้นม.3
แข่งขันทักษะวิชาการ วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์  และคอมพิวเตอร์



21 มิย. 50 : กลุ่มโรงเรียนเบญจมฯมอบหมายให้โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ ในฐานะศูนย์วิชาการสาขาวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และคอมพิวเตอร์ จัดการแข่งขันทักษะวิชาการทั้ง 3 รายวิชา  โดยมีโรงเรียนมัธยมในจังหวัดฉะเชิงเทรานำนักเรียนเดินทางมาร่วมแข่งขันกันคึกคัก  ผลการแข่งขันในวันนี้จะคัดเลือกผู้ชนะเดินทางไปแข่งขันในงานแข่งขันทักษะวิชาการของเขตการศึกษาในภาคตะวันออก ที่จังหวัดชลบุรีต่อไป

แข่งขันทักษะวิชาการ วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์  และคอมพิวเตอร์



21 มิย. 50 : กลุ่มโรงเรียนเบญจมฯมอบหมายให้โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ ในฐานะศูนย์วิชาการสาขาวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และคอมพิวเตอร์ จัดการแข่งขันทักษะวิชาการทั้ง 3 รายวิชา  โดยมีโรงเรียนมัธยมในจังหวัดฉะเชิงเทรานำนักเรียนเดินทางมาร่วมแข่งขันกันคึกคัก  ผลการแข่งขันในวันนี้จะคัดเลือกผู้ชนะเดินทางไปแข่งขันในงานแข่งขันทักษะวิชาการของเขตการศึกษาในภาคตะวันออก ที่จังหวัดชลบุรีต่อไป



วันที่ 20 มิถุนายน 2550 ตั้งแต่เวลา 8.00 น. เป็นต้นไป โรงเรียนของเราจัดกิจกรรมวันสถาปนาโรงเรียน และงานทอดผ้าป่าเบญจมสามัคคี 115 ปี เพื่อนำเงินที่ได้จากการร่วมทำบุญของผู้ปกครอง และประชาชนชาวฉะเชิงเทรา ไปพัฒนาโรงเรียน กิจกรรมนี้ได้จัดสืบทอดเป็นประเพณีบุญประจำปีของโรงเรียนมานับสิบปี  และเงินที่ได้รับบริจาคมาทั้งหมดได้ถูกนำไปสร้างถาวรวัตถุ และสื่อการเรียนการสอนเป็นลำดับมา  นับว่าเป็นประโยชน์ต่อการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนเป็นอย่างมาก  ดังนั้นจึงขอแจ้งมายังผู้ปกครองนักเรียน ตลอดจนพี่น้องชาวแปดริ้วไปร่วมกิจกรรมการกุศลกับโรงเรียนได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

งานวันสถาปนาโรงเรียน


 
โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ เดินทางมาเป็นเวลายาวนานถึง 115 ปี  วันนี้ (20 มิย.50) เป็นวันสถาปนาโรงเรียน  มีกิจกรรมทำบุญเลี้ยงพระ และผนวกงานทอดผ้าป่าเบญจมฯสามัคคี  และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย ติดตามอ่านรายละเอียดในข่าว

 


 Truehits on 25/06/2003