Benchamaratrangsarit School
222 Choompol road Tambol Namaung
Ampure Maung Chachoengsao 24000 Thailand
Phone: 038-511249
rong_nan@yahoo.com 
BRR NEWS


BEN NEWS : ข่าวในรั้วเบญจมฯ


ค่ายภาษา ซี
30/่ีjuly/2007



ระหว่างวันที่ 28-30 กรกฎาคม 2550 กลุ่มสาระการเรียนรู้ย่อยคอมพิวเตอร์  ได้จัดโครงการค่าย C- Lang ซึ่งเป็นกิจกรรมค่ายเพื่อการเรียนรู้ทางวิชาการ เสริมความรู้เรื่องภาษาซี   ให้กับนักเรียนที่สนใจจำนวน 50 คน   โดยมีนายวิชญา  จงเจริญ  นักเรียนชั้น ม.6 เป็นหัวหน้าทีมพี่เลี้ยงเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงดำเนินการจัดกิจกรรมให้น้อง   

ค่ายนี้เน้นในเรื่องโครงสร้างภาษา และคำสั่งพื้นฐานที่นักเรียนจะสามารถใช้งานเขียนโปรแกรมเบี้องต้นได้  โดยใช้ห้องเรียนคอมพิวเตอร์เป็นห้องปฏิบัติการฝึก  และในคืนวันเสาร์ที่ 29 มีการค้างแรมที่ห้องโสต เพื่อปฏิบัติกิจกรรมในช่วงกลางคืนด้วย  ปิดกิจกรรมนี้เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ห้องโสตฯ โดยมีรองฯจำนง ศักดิ์คำดวง  เป็นประธานปิดกิจกรรม

 

เตรียมเปิดนิทรรศการงานแสดงศิลปหัตถกรรมนักเรียน 2550 ที่ชลบุรี
30/่ีjuly/2007



เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม เวลา 8.30 น. ครูวิษณุ พุ่มประดิษฐ์  ในฐานะหัวหน้ากลุ่มการงานอาชีพและเทคโนโลยี  ได้นำคณะเดินทางไปดูสถานที่เพื่อจัดนิทรรศการร่วมกับ สพท.ฉะเชิงเทรา เขต 1  ในงานแสดงศิลปหัตถกรรมนักเรียนปีการศึกษา 2550  โดย สพท.ชลบุรี เขต1 รับเป็นเจ้าภาพดำเนินงาน  โดยจัดส่วนแสดงนิทรรศการที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี  และในบริเวณโรงเรียนชลกันยานุกูล

ซึ่งในการจัดงานครั้งนี้โรงเรียนเบญจมฯได้รับมอบหมายให้นำนักเรียนไปสาธิต 3 เรื่อง คือ วิทยาศาสตร์  คหกรรม  และเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์   งานนี้จะเปิดอย่างเป็นทางการวันที่ 31 กรกฎาคม - 2 สิงหาคม 2550

อบรมใช้โปรแกรม GSP
28-30/july/2007



ระหว่างวันที่ 28-30 กรกฎาคม 2550 นี้ ศูนย์คณิตศาสตร์ กลุ่มวิชาการมัธยมศึกษา  โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์  ได้จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการใช้โปรแกรม GSP ให้กับครูผู้สอนวิชาคณิตศาสตร์ระดับ ม.ต้น และ ม.ปลาย   โดรงการนี้เป็นโครงการต่อเนื่องที่ได้รับความร่วมมือจาก สสวท. มอบหมายให้กลุ่มสาระคณิตศาสตร์  และศูนย์เทคโนโลยีฯ โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์  ขยายผลการใช้โปรแกรม GSP ให้กับครูในโรงเรียนเบญจมฯ  และขยายผลการใช้ได้จริงให้กับครูคณิตศาสตร์ในกลุ่มโรงเรียนมัธยมฯ และโรงเรียนขยายโอกาส  

สำหรับการอบรมครั้งนี้ นายอำนาจ เดชสุภาผู้อำนวยการโรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์   ในฐานะประธานศูนย์ ได้เดินทางมาเปิดการอบรม  พร้อมด้วยนายสมนึก  ชูเลิศ  รองฯฝ่ายวิชาการ  มีครูเข้ารับการอบรมตามที่ลงทะเบียนจำนวน 50 คน
 

กิจกรรมเด็กไทยทำดีเพื่อในหลวง
27/july/2007


 
เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2550 เวลา 13.00 น. ตัวแทนนักเรียนของเบญจมฯ พร้อมด้วยคณะครูนำโดยผู้อำนวยการโรงเรียน ได้เดินทางไปร่วมกิจกรรมในงาน  MSD ทำดีเพื่อในหลวง "เด็กไทยทำได้" ทั้งนี้เป็นโครงการของบริษัท MSD ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข จัดรายการเพื่อให้เยาวชนร่วมกิจกรรมที่หลากหลาย   ซึ่งนักเรียนเบญจมฯ เข้าร่วมกิจกรรมและได้รับรางวัลจากการแข่งขันวาดภาพ และ เต้นแอโรบิค   งานนี้จัดขึ้นที่หอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์
 

มอบรางวัลลูกเสือกองร้อยพิเศษดีเด่น
27/jul/2007



       
คณะลูกเสือกองร้อยพิเศษ โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ได้รับรางวัลชนะเลิศ ระดับจังหวัดในการประกวดเดินแถวสวนสนาม เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติ และได้เป็นตัวแทนของจังหวัดฉะเชิงเทราไปร่วมเดินสวนสนามที่สนามศุภชลาศัยในวันที่ 1 กรกฎาคม 2550และได้มอบรางวัลดังกล่าวให้กับโรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์

และคณะกรรมการบริหารลูกเสือแห่งชาติได้มีการจัดให้มีการฝึกอบรมหลักสูตรนายหมู่ลูกเสือที่ค่ายหัตถวุฒิ จ. สระบุรีในการฝึกอบรมลูกเสือกองร้อยพิเศษ โรงเรียนของเราได้รับรางวัลชนะเลิศทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ และ ลญ.เกียรติศักดิ์ อุกร ชั้นม.3/2 หัวหน้าลูเสือกองร้อยระดับม.3ได้รับคะแนนสูงสุดประเภทบุคคล

 มอบเกียรติบัตรและป้ายประจำตำแหน่งแก่เด็กกิจกรรม
27/jul/2007



      
โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ ได้จัดตั้งกิจกรรมชุมนุม เพื่อพัฒนาความรู้ ความสามารถ ด้านการคิด วิเคราะห์ สังเคราะห์ ให้เกิดทักษะด้านประสบการณ์ทางด้านวิชาการและวิชาชีพตามศักยภาพ ยังปลูกฟังให้นักเรียนมีคุณธรรมและในวันนี้ได้มีพิธีมอบเกียรติบัตรและป้ายประจำตำแหน่งโดยมีผู้อำนวยการ  รองผู้อำนวยการ และคุณครูฝ่ายกิจกรรมพัมนาผู้เรียน  และท่านผู้อำนวยการได้ให้โอวาทแก่นักเรียนทุกคน

กิจกรรมเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา
26/jul/2007



ในปีการศึกษา 2550  งานเทคโนโลยีเพื่อการศึกษาของเบจมฯ  นอกจากดูแลระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ของโรงเรียนแล้ว  ยังได้ดูแลงานในภารกิจหลัก  นั่นคือการพัฒนากิจกรรมเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา   โดยได้รับความร่วมมือจากครู และนักเรียน   สร้างสรรค์รายการโทรทัศน์ภายในโรงเรียน   มีการจัดรายการเลียนแบบรายการโทรทัศน์ที่เห็นกันอยู่่ทุกวัน   เพื่อเสริมทักษะด้านภาษาทั้งไทยและอังกฤษ ได้แก่รายการ BRR TALK  นอกจากนั้นยังส่งเสริมให้กำลังใจแก่นักเรียนที่ทำดีทุกด้าน  โดยเชิญมาบันทึกวิดีโอในห้องสตูดิโอเพื่อเผยแพร่ให้สิ่งดี ๆ ให้เพื่อนนักเรียนทุกคนได้รู้  คือรายการ  TOP OF THE BEN

ข่าวจากงานเทคโนฯแจ้งว่าในไม่ช้านี้จะจัดให้มีการสร้างหนังสั้นมาประกวดชิงรางวัลกัน   ก็ขอให้นักเรียนที่มีความสามารถเตรียมตัวคิดเรื่องเอาไว้ได้แล้ว   วันเวลาและกติกาการประกวดจะแจ้งให้ทราบต่อไป
 

ประชุมสัมมนาการบังคับใช้กฏหมายเกี่ยวกับคณะกรรมการเขตพื้นที่การศึกษา และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
24/jul/2007



เมื่อวันที่ 24 กรกฏาคม 2550 เวลา 9.00 น. นายยงยุทธ์  ทรัพย์เจริญ  ผู้อำนวยการ สพท.ฉะเชิงเทรา เขต1 ได้เดินทางมาเป็นประธานเปิดการสัมมนาคณะกรรมการเขตพื้นที่การศึกษา และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน  ว่าด้วยเรื่องการใช้กฏหมายบังคับใช้กับคณะกรรมการทั้ง 2 ชุด   ที่ห้องโสตทัศนศึกษา โรงเรียนเบญจมฯ  มีผู้เข้าร่วมสัมมนาในครั้งนี้จำนวน 110 คน ทั้งนี้เพื่อเป็นการทำความเข้าใจในการที่จะให้คณะกรรมการดังกล่าวสามารถดำเนินการให้เป็นไปตามที่กฏหมายบัญญัติอย่างถูกต้องครบถ้วน   การสัมมนาครั้งนี้ใช้เวลา 2 วัน

ตรวจสุขภาพ
23/july/2007



ระหว่างวันที่ 23-25 กรกฏาคม ศกนี้ งานพยาบาลร่วมกับสาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา  จัดให้มีการตรวจสุขภาพร่างกายให้แก่นักเรียนทุกระดับชั้น  โดยใช้สถานที่อาคารสมเด็จพระเทพฯ ตั้งแต่ชั้นล่าง ถึงชั้น 3   จากการสังเกตพบว่านักเรียนทุกชั้นเรียนในวันจันทร์ ให้ความร่วมมือกับกิจกรรมครั้งนี้เป็นอย่างดียิ่ง

นิทรรศการพลังงานก๊าซธรรมชาติ
23/july/2007



ในวันนี้(23 กรกฎาคม) โรงเรียนได้ให้ความร่วมมือกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิต  เพื่อจัดนิทรรศการเผยแพร่ความรู้เรื่องก๊าซธรรมชาติให้นักเรียนที่สนใจได้รับชม รับฟังที่บริเวณสนามสวนยูงทอง ระหว่างอาคาร 1 และอาคาร 3   เนื้อหาคือให้นัหเรียนรู้เรื่องก๊าซธรรมชาติที่ กฟผ. ขุดเจาะขึ้นมาใช้ในประเทศ  และกำลังเป็นพลังงานทางเลือกให้กับผู้ใช้รถยนต์นำไปใช้  เพื่อลดการนำเข้าน้ำมันที่นับวันจะแพงมากขึ้น  และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง   พลังงานก๊าซธรรมชาติช่วยรักษาสภาพอากาศโดยการเผาไหม้ท่หมดจด   กฟผ. ได้นำรถนิทรรศการเคลื่อนที่มาบริการด้วย 

ทำความสะอาดพื้นที่


 
ความร่วมมือร่วมใจของนักเรียน โดยอยู่ในความดูแลของคุณครูประจำชั้น  ที่ได้รับมอบหมายจากฝ่ายบริหารที่มีนโยบายทำโรงเรียนให้สวยด้วยมือเรา  ดังนั้นจะเห็นว่าทุกเวลาเช้า  จะมีนักเรียนชั้นเรียนต่าง ๆ ทุกระดับ  ประจำพื้นที่ที่รับผิดชอบตั้งแต่เวลา 7.30 น. ร่วมกันทำความสะอาดพื้นที่   ดังนั้นทุกท่านที่เข้าไปทำธุระกับโรงเรียน หรือมีโอกาสแวะไปเยี่ยมเยียนจะเห็นพื้นที่สนาม  ซอกมุมต่างๆ ถูกดูแลรักษาความสะอาดจนรู้สึกได้  



ศึกษา  พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์  พ.ศ.2550  เพื่อป้องกันตัวเองไม่ให้ตกเป็นผู้ต้องหากระทำความผิด
 

ครูชาวต่างชาติ จาก ร.ร.ดรุณพัฒน์ ดูงาน e_learning
12/july/2007

 


เมื่อวันที่ 12 กรกฏาคม 2550 เวลา 10.30 น. ที่ผ่านมา คุณครูชาวต่างชาติจากโรงเรียนดรุณพัฒน์ จำนวน 7 คน เดินทางมาศึกษาดูงานในเรื่องการใช้ e_learning เพื่อการเรียนการสอนในโรงเรียน  ในวันนี้ผู้อำนวยการ และรองผู้อำนวยการได้ให้การต้อนรับ  จากนั้นเป็นการบรรยายสรุป โดยมีคุณครูไพรอท เป็นผู้ถ่ายทอดภาษา   และภายหลังรับประทานอาหารกลางวันแล้ว  ทั้งหมดได้เข้าสังเกตการณ์ที่ห้องเรียนอินเตอร์เน็ต ในขณะที่คุณครูเกียรติศักดิ์  มั่นจิตร กำลังสอน   จากนั้นได้เข้าชมห้องสตูดิโอของโรงเรียน  เมื่อสมควรแก่เวลา ได้กลับมาซักถามปัญหากันที่ห้องประชุมแล้วจึงเดินทางกลับ 

NANO TECHNOLOGY
11/july/2007



ระหว่างวันที่ 11-13 กรกฎาคม 2550 นี้ ศูนย์นาโนเทคโนโลยีแห่งชาติ ประสานงานกับเขตพื้นที่การศึกษาฉะเชิงเทรา เขต1 จัดอบรมหลักสูตรนาโนเทคโนโลยีเบื้องต้น  หลักสูตรวัสดุนาโน  หลักสูตรนาโนเทคโนโลยีชีวภาพ  และหลักสูตรนาโนอีเลคทรอนิกส์   ที่ห้องโสตฯโรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ ฉะเชิงเทรา  มีข้าราชการครูจากโรงเรียนต่างๆในเขตพื้นที่ จำนวน 180 คน เข้ารับการอบรม

 


 

 Truehits on 25/06/2003