:: ผู้อำนวยการโรงเรียน ::

นายชัชชัย พุทธสุวรรณ์
ผู้อำนวยการโรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
About BRR
 ภูมิหลัง
 ผู้บริหารโรงเรียน
 เป้าพัฒนาโรงเรียน
 อาณาเขตของเบญจมฯ
 แผนที่ที่ตั้งโรงเรียน
 ทำเนียบผู้บริหาร
 ทำเนียบครู
 กรรมการสถานศึกษา
 ทำเนียบประธานนักเรียน
 สถานที่
 เบญจมฯศูนย์บางเตย
 ข้อมูลการติดต่อ
Graphical counter
from SEP 2550
Truehits stat
Counter Map
Locations of visitors to this page
ประชุมชี้แจงใช้โปรแกรม UTQ ONLINE
News เมื่อวันที่ 2 พ.ย. 53 เวลา 15.30 น. ณ ห้องโสตทัศนศึกษา ฝ่ายบริหารได้เชิญครูทั้งหมดเข้าประชุมเพื่อรับฟังคำชี้แจงเกี่ยวกับการใช้โปรแกรม UTQ ONLINE ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ สพฐ. กำหนดให้ครูที่ได้คะแนนสอบประเมินตนเองไม่ผ่านเกณฑ์ เข้าระบบเพื่ออบรมความรู้เพิ่มเติมผ่านอินเตอร์เน็ต ตามโครงการพัฒนาศักยภาพครูทั้งประเทศ ซึ่งอยู่ในโครงการ SP2 ของ สพฐ.

ผู้แนะนำการใช้โปรแกรมคือครูปริญญา สีใส ได้สาธิตให้ครูได้ชมผ่านจอโปรเจคเตอร์ ทั้งนี้ครูทั้งหมดต่่างกังวลใจเกี่ยวกับการเข้าระบบที่ทำได้ช้า และมักจะเกิดปัญหาเกี่ยวกับโปรแกรมไม่สามารถทำงานได้อยู่เสมอ จุดนี้วิทยากรก็รับทราบปัญหา ซึ่งก็ได้เสนอแนะวิธีการเข้าระบบควรเข้าระบบในช่วงที่ไม่มีคนใช้หนาแน่น เช่น ช่วงดึก หรือเช้าตรู่ เป็นต้น

ทราบว่าการลงทะเบียนเพื่อเข้าไปกำหนดวิชาที่จะรับการอบรมและทำกิจกรรมในระบบนั้นจะต้องทำให้เสร็จภายในวันที่ 9 พ.ย. ที่จะถึงนี้ และต้องรับการอบรมผ่านการประเมินในระบบภายในสิ้นเดือนนี้

ภายหลังจากที่สาธิตการใช้โปรแกรมเสร็จแล้ว ผู้อำนวยการอำนาจ เดชสุภา ได้ชี้แจงเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องกิจกรรมเฉพาะหน้าที่จะมีขึ้นในเดือนนี้ และปิดประชุม

เอกสารคำแนะนำการเข้าใช้ระบบ UTQ ONLINE เชิญดาวน์โหลดไปศึกษาได้จากที่นี่ครับ คลิกดาวน์โหลดเล้ยยยย !!!




Comments
#1 | narong on November 04 2010 01:56:57
สำหรับเรื่องระบบ UTQ ONLINE ขอบอกคุณครูทั้งหลายว่าอย่าคาดหวังอะไรมากมาย แม้ content จะดีมากเพียงใด แต่ถ้าระบบปฏิบัติการ+อุปกรณ์ให้บริการไม่เอื้ออำนวยด้วยแล้ว อย่าหวังว่าจะประสบความสำเร็จอย่างง่ายดาย

เป็นที่รู้กันว่าระบบที่จะให้บริการแก่ผู้ใช้มากมายนับแสนคนนั้น จะต้องใช้ทรัพยากรด้าน IT ขนาดใหญ่ที่ทรงพลังสามารถประมวลผลได้เร็ว มีการติดตั้งระบบที่เป็นช่วงชั้นคอยช่วยเหลือซึ่งกันและกันได้ตลอดเวลา

การลงทุนสร้างระบบเล็กๆขึ้นมาเพื่อรองรับคนใช้เป็นจำนวนมากกว่าโครงการของ GURU ONLINE หลายเท่าตัว ยังไงๆ ระบบก็รองรับไม่ไหว แล้วมันก็จะล่มซ้ำซากจนคนใช้เบื่อเกิดทัศนคติที่ไม่มีกับโครงการนี้ไปอย่างน่าเสียดาย

ผมว่านะ... เจ้าของโครงการกรุณาได้ทบทวนการใช้งานในช่วงนี้ก่อนเถอะ มันไม่สำเร็จหรอก ... ควรวางแผนงานสร้างระบบเสียใหม่โดยให้วิศวกรคอมพิวเตอร์ออกแบบเพื่อให้รองรับการใช้งานที่โอเวอร์โหลดที่สุด...ทดสอบระบบว่าทำงานได้ตามเป้าหมายแล้ว จึงเปิดให้ใช้งาน ไม่อย่างนั้นแทนที่จะได้รับคำชมท่านอาจจะได้รับคำตำหนิจากทุกสารทิศ... ทราบว่าในขณะนี้ท่านก็เริ่มหูชาแล้วใช่ไหมครับ
#2 | narong on November 04 2010 08:01:20
มีคุณครูหลายท่านเริ่มกังวลเกี่ยวกับการใช้โปรแกรม UTQ จนบางท่านกินไม่ได้นอนไม่หลับ เกรงจะโดนเจ้านายตำหนิ ผมมีวิธีที่จะช่วยให้ครูคลายกังวลด้วยการสร้างหลักฐานการเข้าใช้ของคุณครู... มิใช่การชี้โพรงให้กระรอกนะครับ แต่เป็นตัวช่วยให้สามารถตอบคำถามของหน่วยเหนือได้ว่าทำไมจึงๆไม่เข้าระบบ UTQ ไปเรียนรู้

ครูสร้างหลักฐานดังนี้ครับ

เมื่อครูเริ่มเข้าระบบ และเกิดข้อผิดพลาดในการเข้าระบบช่วงใด มันจะแสดงผลการผิดพลาดที่หน้าจอใช่หรือไม่ ตรงนี้ให้คุณครูกดแป้น Print Scrn (Print Screen) เพื่อ capture หน้าจอขณะนั้น...จากนั้นให้เปิดโปรแกรมเวิร์ดขึ้นมา แล้วใช้คำสั่ง paste วางรูปที่เรา cap จากหน้าจอเมื่อกี้ลงไปในหน้าว่าง แล้วก็เขียนคำอธิบายว่าครูได้เข้ามาใช้โปรแกรมแล้วครั้งที่เท่าไร แต่โปรแกรม error วันที่เท่านี้ เวลาเท่านี้ แล้วก็จัดเก็บไฟล์เวิร์ดนี้เอาไว้เพื่อเป็นเอกสารหลักฐานรายงานเมื่อจบโครงการแต่ยังไม่สามารถเข้าไปทำกิจกรรมในโปรแกรมแกรมได้ครบสมบูรณ์

การที่จะให้ท่านนั่งเฝ้าหน้าจอเพื่อเข้าไปเรียนรู้ทั้งวันนั้นมันก็เกินความเป็นจริงไป... ใครเห็นด้วยก็ลองทำตามนะครับ

ตัวอย่าง .... http://www.brr.ac...access.doc
#3 | narong on November 07 2010 01:21:05
หลังจากมีความไม่เชื่อมั่นในระบบแล้ว ก็ได้ติดตามดูพัฒนาการการแก้ปัญหาการเข้าถึงระบบของเทคนิคเชียลโครงการเรื่อยมา ... ก็ต้องชมละครับถึงความพยายามที่จะแก้ปัญหาความคับคั่งของการเช้าใช้ระบบของครูจำนวนมากจากทั่วประเทศ

จากการเข้าใช้ระบบ UTQ ในวันอาทิตย์ที่ 7 พ.ย.53 สามารถเข้าสู่ระบบได้ค่อนข้างเร็ว แต่จะมีปัญหาเรื่องหนึ่งคือเมื่อล็อกอินเข้าสู่ระบบได้แล้ว แต่เมื่อคลิกดูรายวิชาที่เปิดอบรม ปรากฏว่ามันเป็นการล็อกเอ๊าท์ออกจากระบบด้วย... นี่คือปัญหาหนึ่งที่อาจทำให้ครูที่ไม่มีทักษะการใช้งุนงง..แล้วกลับมาเป็นภาระที่จะตอบคำถามซ้ำๆของผู้ดูแลประสานงานระบบ

และต้องขอชมความพยายามในการจัด content ที่จะให้ความรู้แก่ครูว่าทำได้เรียบง่ายไม่รกรุงรัง ... ถ้าตัวระบบมีประสิทธิภาพสามารถรองรับผู้ใช้จำนวนมากพร้อมกันได้โดยไม่ล่มกลางคันแล้วละก้อ... ถือว่า UTQ เป็นโครงการที่ควรสนับสนุนครับ
#4 | narong on November 07 2010 13:47:15
ที่น่ากังวลใจคือการตัดสินให้ผ่านหรือไม่ผ่าน...เพราะทราบว่ามีใครบางคนไม่เข้าทำกิจกรรมออนไลน์ด้วยตัวเอง แต่มอบให้ใครบางคนเข้าทำแทน...อย่างนี้จะเป็นอย่างไร

คงจะมีใครๆบอกว่าใครที่ทำอย่างนั้นก็ต้องมีความละอายต่อการกระทำอันน่าละอายของตนเอง คนอื่นไม่รู้แต่ฟ้าดินรู้.... คำกล่าวนี้ได้ยินมานานมากแต่มันก็ยังมีการกระทำอย่างนี้อยู่และผ่านไปโดยไม่มีอะไรเกิดขึ้น... เลยดูเหมือนว่าคนที่เครียดแล้วพยายามทำแทบตายนั้นเป็นคนโง่ดักดาน... ท่านจะว่าอย่างไรครับ
Post Comment
Please Login to Post a Comment.
Events
<< December 2024 >>
Mo Tu We Th Fr Sa Su
            1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31          

No events.

BRR facebook
แบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก(EIT2)
เอกสาร/ข้อมูล

คู่มือระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน (คลิก)

คู่มือนักเรียน
ผู้ปกครองและครู ปีการศึกษา 2567(คลิก)


ใบลากิจ/ลาป่วย (คลิก)

เบญจมฯสาร ฉบับที่ 53 (คลิก)

แบบฟอร์มแผนการจัดการเรียนรู้(คลิก)


แบบฟอร์มงานการเงิน (คลิก)


รายงานการประเมินตนเอง (SAR) โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ ปีการศึกษา 2566 (คลิก)

เอกสารรายงานการประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ (พ.ศ.2559-2563) ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ของโรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ (คลิก)

ค้นหาภายในเว็บ BRR
บทความใน BRR
คำถามที่ถามบ่อย
Communicate
เบญจมราชรังสฤษฎิ์
โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
งานบุคลากร โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
งานสารสนเทศ โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
งานอาคารสถานที่ โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
งานกิจกรรมชุมนุม โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงาน (ITA)
กลุ่มสาระฯวิทยาศาสตร์
กลุ่มสาระคณิตศาสตร์
กลุ่มสาระฯศิลปะ
กลุ่มสาระสังคมศึกษาฯ
กลุ่มสาระภาษาไทย
กลุ่มสาระย่อยฯคอมพิวเตอร์
IEP
งานแนะแนว โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
เพจสภานักเรียน
To be number one brr
กองร้อยพิเศษเบญจมราชรังสฤษฏิ์
นักศึกษาวิชาทหาร โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
ห้องเรียนสีเขียว โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์
AV BEN Studio
TYC ตลาดบ้านใหม่
TYC ตลาดบ้านสุขสำราญ

OK-Blog ครูณรงค์

จังหวัดฉะเชิงเทรา
Web Site in BRR
เว็บไซต์ดั้งเดิม 2550

ALUMNA WEB
เฟซบุ๊คสมาคมศิษย์เก่า
เผยแพร่งาน

เอกสารครูพิมพ์วดี จันทรโกศล(ชุดฝึกทักษะปฏิบัติรำโทน)
เอกสารครูพิมพ์วดี จันทรโกศล(นาฏศิลป์)
เอกสารครูอัมพวรรณ์ เพียรพิจิตร(ชีววิทยา)
เอกสารครูพิมพ์วดี จันทรโกศล(นาฏศิลป์)
เอกสารครูอัจฉรัตน์ ยืนนาน(เคมี)
เอกสารครูสุริยา ช้างพลายแก้ว(สังคมศึกษา)
เอกสารครูฉัตรฐพร ศิริวัน(เคมี)
เอกสารครูรัชดาวรรณ์ จริยาวัตรโสภณ(ระบบนิเวศ)
เอกสารครูเพ็ญนภา ทองดี(วงจรไฟฟ้าเบื้องต้น)
เอกสารครูอดุลย์ วิริยาพันธ์(ภาษาไทย)
เว็บเรียนรู้
ศูนย์การเรียนชีววิทยา
บทเรียนออนไลน์​ เรื่อง​ เครื่องดนตรีไทยและวงดนตรีไทย​ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่​ 4​ จัดทำโดย​ ครูปพิชญา​ อ่อนสำลี​ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ
..:: L-AMANT by HaYaLeT Valid XHTML 1.0 TransitionalValid XHTML 1.0 Transitional December 21 2024 18:10:27